ญี่ปุ่นเสนอเครื่องตรวจวัด “กลิ่นกาย” แบบพกพา เช็กหน่อยว่าคนอื่นเขาเหม็นคุณหรือเปล่า?

ด้วยความร้อน ความเร่งรีบ และความแออัดของผู้คนก็อาจทำให้เรามีเหงื่อออกตามร่างกายได้ และสิ่งที่จะตามมาหลังจากเหงื่อออกก็คือกลิ่นกายตามจุดอับต่างๆ นั่นเอง

แล้วยิ่งถ้าคุณต้องไปพบปะหรือไปใกล้ชิดกับคนสำคัญด้วยแล้วล่ะก็ อาการเหงื่อออกและมีกลิ่นกายคงเป็นสิ่งที่ไม่พึงประสงค์สุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ?

ฉะนั้น เราควรพกอุปกรณ์ดับกลิ่นติดตัวไว้สักหน่อย เผื่อใช้ดับกลิ่นกายยามเหงื่อออกและเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการไปพบปะและใกล้ชิดกับผู้อื่น

 

 

แล้วจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่า เราตัวเหม็นหรือยัง?

บางครั้งการดมกลิ่นตัวเองก็อาจทราบได้ยากว่าตัวเรามีกลิ่นเหม็นหรือยัง ฉะนั้นเราขอแนะนำให้รู้จักกับ ES-100 อุปกรณ์ตรวจเช็กและวัดระดับกลิ่นกายจากบริษัทผู้ผลิตแบรนด์ Tanita 

เจ้าเครื่องนี้มีชื่อเล่นว่า “เครื่องตรวจกลิ่นแบบพกพา” ที่จะสามารถตรวจสอบได้ว่าร่างกายของบุคคลนั้นเริ่มมีกลิ่นไม่พึงประสงค์อยู่ที่ระดับไหนแล้วจาก 0-10 โดยตัวเลขยิ่งมากแปลว่ายิ่งเหม็นนั่นเอง…

 

เครื่องตรวจกลิ่นแบบพกพา Tanita ES-100

 

เจ้าเครื่องนี้พัฒนามาจากผลิตภัณฑ์เดิมของ Tanita นั่นก็คือเครื่องตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ แต่เปลี่ยนจากสแกนหาแอลกอฮอล์มาเป็นหาสารพาร์ทิเคิลที่ก่อให้เกิดกลิ่นแทนนั่นเอง

ส่วนวิธีใช้ก็ง่ายดายเพียงแค่ เปิดเครื่อง กดขยายสัญญาณ แล้วนำไปชี้ยังจุดที่คุณต้องการตรวจสอบกลิ่น ระบบจะทำการตรวจเช็กราว 10 วินาที ก่อนจะแสดงผลออกมาเป็นระดับตัวเลข

 

แถมเจ้าเครื่องนี้ยังสามารถเตือนคุณได้ด้วยเมื่อคุณใส่น้ำหอมมากจนเกินไป

 

กลุ่มเป้าหมายของสินค้าชินนี้ก็คือมนุษย์เงินเดือนวัย 40-50 ปีนั่นเอง

 

เครื่องตรวจกลิ่นแบบพกพา Tanita ES-100 นี้จะวางขายในวันที่ 1 กรกฏาคม 2018 นี้ แต่ราคาสำหรับซื้อปลีกก็จะแพงขึ้นนิดหน่อย

ใครอยากหาซื้อมาใช้เพื่อเพิ่มความมั่นใจก่อนออกไปพบปะผู้คน ออกไปงานต่างๆ หรือแม้แต่ออกไปเดตเพื่อสร้างความประทับใจในครั้งแรก ก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ Tanita

 

ไม่ว่าจะไปพบปะกับใครก็ตาม กลิ่นกลายนั้นสำคัญอย่างมาก หากดูแลไม่ดีก็อาจจะทำให้ผู้อื่นไม่อยากเข้าใกล้คุณเลยก็ได้

ที่มา: soranews24 และ tanita

Comments

Leave a Reply