สุดซึ้ง!! ปู่ชาวสวิสวัย 99 ปี บินกลับมาตามหาภรรยาชาวไทย ที่พลัดพรากกัน 4 ปี

ตามหาความรักที่ว่ายากแล้ว การที่เราจะรักษามันให้ยั่งยืนนั้นยากยิ่งกว่า เพราะมันช่างมีอุปสรรคมาคอยทดสอบคนสองคนอยู่เสมอ แต่ถ้าหากมันเป็นรักแท้ล่ะก็ต้องผ่านไปได้ด้วยดีอยู่แล้ว!!

เหมือนอย่างที่ Emile Georges Jean-Petite-Matile คุณปู่ชาวสวิสวัย 99 ปีนี้ได้ออกตามหารักแท้ของตัวเองที่พลัดพราดจากกันไปถึงสี่ปีจนเจอ เกิดเป็นภาพเหตุการณ์สุดประทับใจให้เราได้เห็นกัน

 

 

ก่อนหน้านี้คุณปู่ Georges ได้มีความรักกับนางกระจ่างหรือป้าใจและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในประเทศไทยมา 20 ปี

เวลาผ่านเลยไปจนมาถึงปี 2014 ปู่ Georges จำเป็นต้องบินกลับบ้านเกิดที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเหตุผลทางการแพทย์

ซึ่งโชคไม่ดี ขณะที่เขาได้รักษาตัวอยู่ที่ประเทศบ้านเกิด คุณปู่ Georges ได้ทำเบอร์โทรศัพท์บ้านที่ของป้าใจหาย รวมถึงทั้งสองคนไม่ได้เล่นโซเชียลมีเดียทำให้พวกเขาไม่สามารถติดต่อกันในระหว่างนั้น

และในทางกลับกันในทางป้าใจเชื่อว่าปู่ George อาจะเสียชีวิตจากอาการป่วยของเขาไปเสียแล้ว จึงย้ายกลับไปอยู่กับครอครัวของเธอ

 

 

ในที่สุดคุณปู่ Georges ก็สามารถต่อสู้และผ่านพ้นปัญหาสุขภาพของตัวเองมาได้และออกตามหาภรรยาสุดที่รัก ที่มีเบาะแสเป็นเพียงกระดาษใบเดียวที่ระบุที่อยู่ของเธอเพียงเท่านั้น เขาเข้าขอความช่วยเหลือกับตำรวจท่องเที่ยวให้ช่วยตามหารักแท้ของเขาให้หน่อย

ตำรวจท่องเที่ยวจึงติดต่อประสานงานให้ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยช่วยตามหาภรรยาของเขา ซึ่งเบื้องต้นไม่พบเจอกับที่อยู่ในกระดาษที่ปู่ Georges มีอยู่

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายาม จนสามารถพบเบาะแสใหม่ที่ระบุว่า เคยมีบ้านอีกหลังหนึ่งในเกาะพงันมีหญิงที่เคยแต่งงานกับชาวต่างชาติ จึงไปตรวจสอบ พบว่าคนๆ นั้นคือป้าใจ ภรรยาสุดที่รักของปู่ Georges ไม่ผิดแน่

ในวันที่ 25 มิถุนายน 61 ตำรวจได้จัดตั๋วเครื่องบินมอบให้คุณปู่ George และประสานงานช่วยกันจนทำให้ทั้งสองคนได้พบกันสมกับความปรารถนาเป็นที่เรียบร้อย ช่างเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ

 

วินาทีที่ทั้งสองพบเจอกัน

 

ปู่ Georges ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีอะไรจะบอกพวกคุณ แม้ว่าคุณจะอายุมากขึ้นเรื่อยๆ และร่างกายขยับได้อย่างลำบาก แต่ความรู้สึกรักและความปีติยังแข็งแกร่งอยู่เสมอ

นี่เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในชีวิตของผมเลย ได้กลับมาพบรักแท้ของผม ที่ผมได้แต่คอยฝันถึงอยู่เสมอขณะที่ผมไม่อยู่ที่นี่

ผมไม่มีช่องทางที่จะติดต่อกับภรรยา แต่ผมเชื่อเสมอว่าโชคชะตาจะพาเรามาเจอกันอีกครั้ง ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยให้มันเกิดขึ้น

ผมอยากที่จะใช้เวลาที่เหลือกับเธอ ผมกลับมาที่บ้านนี้เพื่อความสุขครั้งสุดท้าย”

 

ที่มา Ladbible, ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก Sanook


Tags:

Comments

Leave a Reply