สาวจีนพยายามโดดตึก เพราะฝังใจที่เคยโดนครูลวนลาม ผู้คนปรบมือส่งเสียงเชียร์ “โดดเลยๆ”

เว็บไซต์ Shanghaiist ได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนวัย 19 ปี ที่ตกอยู่ในสภาวะเครียดจนพยายามปีนขึ้นไปบนตึกเพื่อฆ่าตัวตาย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องเข้าช่วยเธอจากการกระโดดตึก

ตามรายงานบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในมณฑลกานซู่ เมืองฉินหยาง ประเทศจีน

 

 

คลิปเหตุการณ์ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่พยายามจะช่วยเธอ

 

หญิงสาวรายนี้มีนามสกุลว่าลี เธอนั่งอยู่ที่ขอบหน้าต่างของโรงแรม เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงในการเกลี้ยกล่อมเธอให้กลับเข้ามาในตัวอาคาร ในขณะที่ผู้คนที่เฝ้ามองอยู่ด้านล่างต่างตื่นตกใจ ก่อนจะปรบมือและส่งเสียงเชียร์ให้เธอกระโดดลงมา

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์ในโลกออนไลน์ที่บอกให้ยุให้เธอโดดลงมาเสียที เช่น “ฉันรอเป็นชั่วโมงภายใต้แสงแดดเพื่อรอให้เธอโดดเนี่ย” และ “โดดเร็วๆ ฉันต้องไปรับลูกอีกนะ”

ในที่สุดนางสาวลีก็ขยับมาที่ขอบหน้าต่างมากขึ้นและบอกกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยว่า “ขอบคุณนะ แต่ฉันต้องไปแล้วล่ะ” จากนั้นก็กระโดดลงไป

 

 

จากการสืบสวนพบว่าเธอได้เขียนจดหมายลาตายเอาไว้อยู่ 6 หน้า เป็นเหตุการณ์ในวันที่ 5 กันยายน 2016 ในตอนที่เธออายุได้ 17 ปี เธอเล่าว่าในตอนนั้นเธอปวดท้องจึงขอไปห้องพยาบาล ต่อมาคุณครูนามสกุลอู่ ก็ได้เข้าไปตรวจดูว่าเธอเป็นยังไงบ้าง

คุณครูได้ฉวยโอกาสจับใบหน้าของเธอ จูบปากและกัดเข้าที่หูของเธอ ก่อนจะฉีกเสื้อของเธอออกเพื่อลวนลาม แต่โชคดีที่จังหวะนั้นมีคุณครูรายอื่นเดินผ่านมาพอดีทำให้เธอไม่ถูกข่มขืน

 

 

เหตุการณ์นี้ไปถึงหูของทางโรงเรียน แต่นายอู่กลับไม่ได้ถูกลงโทษอะไรมากมาย มีแค่การสั่งให้คุณครูขอโทษเธอเท่านั้น และบอกให้เธอกลับไปเรียนตามปกติเท่านั้น

แม้ว่าต่อมาเรื่องจะไปถึงตำรวจแต่นายอู่ก็ยังไม่ได้รับโทษร้ายแรงเนื่องจากตำรวจอ้างว่าเธอไม่มีพยานและสิ่งที่คุณครูรายนี้ทำไปก็ไม่ได้ “รุนแรง” นัก จึงทำได้แค่ฝากขังตัวนายอู่เพียง 10 วันเท่านั้น

นางสาวลีต้องทนทุกข์ทรมานจากเหตุการณ์ดังกล่าวจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าและ PTSD (อาการความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจ) จนตัดสินใจฆ่าตัวตายในที่สุด

 

ภาพจดหมายที่เธอเขียนทิ้งเอาไว้

 

ที่มา shanghai.ist


Tags:

Comments

Leave a Reply