เอาจริงดิ!? “ประกวดคว่ำโต๊ะ” ของญี่ปุ่น โครมมม…สนองความหัวร้อนกันแบบสุด!!

เคยเห็นในหนังในละครกันบ้างไหม เวลาที่พวกคนหัวร้อนไม่พอใจอะไรมากๆ เข้าก็มักจะแสดงกิริยาก้าวร้าว เช่น การคว่ำโต๊ะ เป็นต้น

ไม่รู้ว่าในโลกแห่งความเป็นจริง ผู้คนเวลาที่ไม่พอใจ ถูกขัดใจ หรือโมโหนั้นมีการกระทำแบบนี้จริงๆ หรือเปล่า แต่ถ้าใครอยากเห็น ต้องมาดูนี่เลย การประกวดคว่ำโต๊ะ (!!?) ครั้งที่ 12 ของประเทศญี่ปุ่น

 

อะเด๊ะ!!!

 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าย่านยาฮาบะ จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการจัดการประกวด World Chabudai-Gaeshi Tournament ครั้งที่ 12 ขึ้น

งานนี้ผู้แข่งขันจะต้องเข้าไปนั่งแล้วตะโกนแสดงความโมโหโกรธา ความไม่สบายใจ หรือความหวังออกมา พร้อมใช้มืองัดโต๊ะที่อยู่ด้านหน้าให้คว่ำกระจัดกระจายเสีย (ฟังดูเป็นการประกวดที่เล่นง่ายดีนะ)

 

นี่คือวิดีโอโปรโมตงานประกวดครั้งนี้

 

วิธีเล่นนั้นแสนง่าย ขณะที่ผู้เข้าแข่งขันกำลังตะโกนความโมโห ความไม่สบายอยู่นั้น หญิงสูงวัยที่มาในชุดแม่ครัวซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆ ก็จะเข้ามาแตะตัวเบาๆ แม่ครัวหญิงจะขอให้ผู้แข่งขัน “ใจเย็นๆ” และนั่นคือเวลาที่ ผู้แข่งขันต้องคว่ำโต๊ะ

ผู้เข้าแข่งขันสามารถตะโกนอะไรออกมาก็ได้ตามใจอยาก ในปีนี้มีประโยคเด็ดๆ ก็อย่างเช่น ชายคนหนึ่งที่ฝากข้อความถึงสาวๆ ทุกคนว่า “ผมทำอะไรผิด!?” บ้างก็ตะโกนว่า “ผมอยากได้งาน” หรือ “ผมอยากได้รับเงินเดือนเพิ่ม!”

 

ลองมาชมภาพบรรยากาศของงานประกวด “คว่ำโต๊ะ” กันเถอะ

 

แล้วมันจะแพ้ชนะกันอย่างไรล่ะ?

บนโต๊ะด้านหน้าผู้แข่งขันจะมีอาหาร (ปลอมๆ) วางอยู่รวมไปถึง ปลาพลาสติก ด้วย สิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันต้องทำก็คือ คว่ำโต๊ะอย่างไรก็ได้ให้ “ปลาพลาสติก” กระเด็นไปไกลที่สุด ใครไกลสุดและมีการแสดงออกดีที่สุดก็จะชนะไป

 

มาดูลีลาของแต่ละคนกันหน่อยซิ 555

 

สำหรับผู้ชนะในปีนี้ได้แก่ ชินยะ จิบะ จากทีมบาสเก็ตบอลของจังหวัดอิวาเตะ ทีมกระทิงยักษ์ ที่สามารถส่งปลาไปได้ไกลถึง 8.29 เมตร พร้อมตะโกนคำว่า “ไปเลยกระทิงยักษ์!”

ถ้าใครคิดว่าตัวเอง “คว่ำโต๊ะ” ได้เซียนสุดๆ และสนใจจะเข้าร่วมแข่งขัน ก็อย่าลืมติดตามข่าวสารต่างๆ จากเมืองยาฮาบะ สำหรับการประกวด Chabudai-Gaeshi ในปีถัดไปกันล่ะ

 

ญี่ปุ่นมักมีอะไรเจ๋งๆ ออกมาให้เราประหลาดใจกันเสมอ ไม่ผิดหวังจริงๆ

ที่มา: town.yahaba.iwate via soranews24

Comments

Leave a Reply