แฟนสาวทำความฝันแฟนหนุ่มพังทลาย เนื่องจากหึงหวงไม่อยากให้ต้องแยกจากกันไป

ความหึงหวงเป็นเรื่องน่ากลัวกว่าที่หลายๆ คนคิด เพราะความหึงหวงนั้นสามารถเปลี่ยนคนดีๆ คนหนึ่งให้กลายเป็นคนชั่ว หรือเปลี่ยนคนที่เคยรักกันให้โกรธแค้นกันได้ไม่ยากเลย

นี่คือเรื่องราวของ Eric Abramovitz  และ Jennifer Jooyeon Lee คู่รักผู้อาศัยอยู่ในประเทศแคนาดา

 

 Eric Abramovitz (ซ้าย) และ  Jennifer Jooyeon Lee (ขวา)

 

เรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Eric ได้รับทุนไปศึกษาต่อที่เมืองลอสแอนเจลิสกับ Yehuda Gilad อาจารย์คลาริเน็ตที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง โดยทางโรงเรียนได้ทำการส่งข้อเสนอทางทุนการศึกษามาให้กับเขาผ่านทางอินเตอร์เน็ต

แต่ด้วยความที่ว่า Jennifer ไม่อยากให้ Eric จากเธอไปเพื่อทำตามความฝัน เธอจึงตัดสินใจแอบใช้แอคเคาท์ของ Eric ในการปฏิเสธทุนการศึกษา ก่อนที่จะลบหลักฐาน ทั้งการได้รับทุนและข้อความปฏิเสธของเธอออกไป

อย่างไรก็ตาม Jennifer ไม่หยุดเท่านั้น เพราะเธอรู้ว่า Eric ต้องไปคุยกับทางโรงเรียนสักวันแน่ๆ เธอจึงสร้างอีเมลปลอมที่ชื่อ [email protected] ขึ้นมา เพื่อส่งจดหมายปฏิเสธคำขอทุนไปให้แก่แฟนของเธอ

 

 

Eric ที่ไม่รู้เรื่องนี้จึงไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย McGill และเข้าร่วมวงออเคสตราของโตรอนโตในเวลาต่อมา โดยทิ้งโอกาสที่จะได้เรียนกับ Yehuda Gilad หนึ่งในนักดนตรีคลาริเน็ตที่เก่งที่สุดในโลกไป

แต่ก็เหมือนกับคำว่าความลับไม่มีในโลก เพราะแผนการทั้งหมดที่ Jennifer วางไว้นั้น ถูกพบโดย Eric หลังจากที่พวกเขาเลิกกันได้ไม่นาน

Eric โมโหกับเรื่องที่เขาพบมาก จนเข้าฟ้องร้องกับทางตำรวจ ก่อนที่เรื่องราวจะดำเนินไปจนถึงขั้นศาล และได้ผลการตัดสินออกมาว่า Jennifer นั้นมีความผิดจริง

 

Yehuda Gilad หนึ่งในนักเป่า คลาริเน็ตที่เก่งที่สุดในโลก

 

Jennifer ต้องจ่ายค่าชดเชยแก่ Eric เป็นเงิน 375,000 ดอลลาร์แคนาดา (ราวๆ 9.3 ล้านบาท) ในฐานะที่เธอหลอกลวงผู้อื่น จนเป็นการทำลายโอกาสที่เขาพึงได้รับไป

หวังว่านี่จะเป็นตัวอย่างที่ดีที่จะเตือนใจให้เราได้รู้ถึงโทษของความหึงหวงที่รุนแรงจนเกินไป และอย่าได้กระทำการใดๆ ที่จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพียงเพื่อการที่จะได้เก็บคนรักไว้เพียงคนเดียวเลย

 

ที่มา refinery29cosmopolitanthechive


Tags:

Comments

Leave a Reply