ญี่ปุ่นเสนอ วิธีเช็กด้วยการ “จับข้อมือ” ว่าใครมีหุ่นนางแบบ หุ่นนักกีฬา หรือหุ่นซูโม่!!

รูปร่างของคนเรานั้นสามารถจัดกลุ่มออกได้หลายประเภทแล้วแต่วิธีการจำแนก บางคนตัวผอมบาง กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนสักที หรือบางคนก็อาจจะรูปร่างใหญ๋ ลดน้ำหนักอย่างไรหุ่นก็ไม่เพรียวสักที นั่นเป็นเพราะลักษณะรูปร่างที่แตกต่างกันนั่นเอง

วันนี้ เราจะมาเสนอวิธีการตรวจเช็กง่ายๆ ว่าเรามีรูปร่างแบบไหนกันแน่ระหว่าง หุ่นนาง/นายแบบ หุ่นนักกีฬา หรือ หุ่นซูโม่ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วบีบเข้าที่ข้อมือเท่านั้นเอง

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อว่า @KMarisa0606 ได้ออกมาเผยถึงวิธีการตรวจเช็กง่ายๆ ว่าเรามีรูปร่างแบบไหนกันแน่เพียงแค่ใช้นิ้วบีบรัดเข้าที่ข้อมือของเราเท่านั้น

 

ภายในทวิตเตอร์ดังกล่าว อธิบายวิธีการเช็กเอาไว้ดังนี้

“ใช้นิ้วโป้งและนิ้วกลางข้างที่ถนัดบีบรัดข้อมือแขนอีกข้างเอาไว้ แล้วมาดูกันว่าเป็นอย่างไร

หากนิ้วโป้งและนิ้วกลางเหลื่อมเกินกันมาอย่างง่ายดาย แสดงว่าคุณมีรูปร่างผอมบางอ้วนยากและเพิ่มกล้ามเนื้อยาก  (Ectomorph) เรียกง่ายๆ ว่า รูปร่างนาง/นายแบบ

ถ้าหากนิ้วโป้งและนิ้วกลางชนกันพอดี แปลว่าคุณเป็นคนที่มีรูปร่างแบบลดไขมันได้ง่ายแถมเพิ่มกล้ามเนื้อง่าย (Mesomorph) เรียกง่ายๆ ว่า รูปร่างนักกีฬา

แต่ถ้าหากว่านิ้วโป้งและนิ้วกลางของคุณไม่สัมผัสกัน หรือสัมผัสกันด้วยความยากลำบากก็อาจแปลว่า คุณมีรูปร่างชนิดที่ว่าเพิ่มไขมันและกล้ามเนื้อได้ง่ายดาย อ้วนง่าย (Endomorph) เรียกง่ายๆ ว่า รูปร่างซูโม่

 

 

ถึงจะฟังดูเป็นเทคนิคมั่วๆ ที่คิดขึ้นเอง แต่ที่จริงมันมีพื้นฐานมาจากหลักวิทยาศาสตร์ เรื่องของการจำแนกลักษณะของรูปร่างที่ริเริ่มขึ้นโดย Dr. William H. Sheldon ในช่วงปี 1940

วิธีการตรวจเช็กแบบวัดข้อมือยังถูกนำมาใช้ในการคัดเลือกผู้เหมาะสมที่จะเป็นนักกีฬาอีกด้วย อย่างไรก็ตามคนเราก็จะมีรูปร่างที่ผสมผสานเสียส่วนใหญ่ แต่ถ้าคัดแบบคร่าวๆ ถือว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว

 

แถมวิธีการวัดข้อมือยังใช้ในการเช็กด้วยว่าใครที่มีปัญหาในการลดน้ำหนัก…

 

หลังจากชาวเน็ตได้เห็นทวิตเตอร์ดังกล่าว ก็เข้ามาแชร์ผลลัพธ์กันเพียบ…

“โอเค ฉันรู้แล้วว่าทำไมฉันกินเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักอ้วนกับเขาสักที”

“มันเจ๋งมาก! เว้นแต่ว่า… มีแต่แขนฉันเท่านั้นที่เป็นหุ่นนางแบบ อย่างอื่นอ้วนหมดเลย!”

“วิธีนี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่านิ้วใครยาวด้วยสินะ”

“ของฉันนิ้วเหลื่อมกันได้ง่ายมาก แต่ฉันก็ยังอ้วนมากเช่นกัน”

“เยี่ยม! ของฉันได้เป็นหุ่นนักกีฬาล่ะ!”

 

ก็อย่างว่า มันเป็นการวัดแบบคร่าวๆ เป็นโครงสร้างพื้นฐานของร่างกาย แต่ไม่ได้บอกว่าใครอ้วนใครผอม แล้วเพื่อนๆ ล่ะ ได้ผลลัพธ์ว่าไงกันบ้างจ๊ะ?

ที่มา: KMarisa0606 และ soranews24

Comments

Leave a Reply