หนุ่มได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญของ ‘มิตรภาพ’ จากการ ‘ถูกเพื่อนทิ้ง’ ในงานพรอม

หากจะกล่าวถึง ‘งานพรอม’ ของต่างประเทศแล้ว ถือเป็นโอกาสสุดท้ายในการทำอะไรต่อมิอะไรในช่วงวัยมัธยมเลยทีเดียว ทั้งร่ำลาเพื่อนๆ หรือได้บอกรักคนที่ชอบมาอย่างยาวนาน

และนี่คือเรื่องราวของหนุ่ม Jackson Loop ที่งานพรอมของเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้ แต่สุดท้ายมันก็จบลงด้วยความสุข

 

 

เรื่องาวงานพรอมของ Jackson ก็เหมือนกันกับคนอื่นๆ ทั่วไป ที่มีเขาและเพื่อนๆ กับสาวๆ ที่ชวนไปออกเดตด้วยกัน

ก่อนเข้างานพรอมก็จะมีการแต่งชุดสูทผูกไท หรือผูกหูกระต่าย สาวๆ ก็ใส่ชุดราตรีสวยงาม มันก็เลยต้องมีการถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกซะบ้าง

แต่กลับกลายเป็นว่าเพื่อนๆ ของเขาส่งข้อความมาว่าแผนทุกอย่างถูกเปลี่ยนไปแล้ว เพื่อนๆ Jackson ไม่ได้อยากถ่ายภาพร่วมกัน แต่จะมารับแล้วก็ไปที่งานพรอมเลย

 

 

จนแล้วจนรอดถึงเวลา 18.00 น. ตามเวลานัดหมายก็ไม่มีใครมาแม้แต่คนเดียว Jackson เริ่มรู้สึกแย่ เพราะเพื่อนๆ ไม่ยอมรับสายโทรศัพท์ หรือตอบข้อความเขาเลย

“ฉันเห็นเขาผิดหวังมาก การได้เห็นลูกเป็นแบบนี้มันทำให้ฉันเจ็บปวดเหลือเกิน” คุณ Sheila แม่ของ Jackson เล่า

และที่แย่ยิ่งไปกว่านั้นคือ เมื่อ Jackson ล็อกอินเข้าไปดูหน้าเฟซบุ๊กก็พบว่าเพื่อนๆ ของเขาไปถ่ายรูปกัน!! โดยที่ไม่ได้ชวนเขาไปด้วย

สิ่งเหล่านี้ทำให้ Jackson รู้สึกเสียใจมาก เขารู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกลายเป็นคนชายขอบ “มันเหมือนกับว่า พวกเขาอยากจะทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการ และคิดว่าผมคงไม่เป็นอะไร ผมสามารถอยู่ตรงนี้ได้โดยที่ไม่มีพวกเขา ทั้งที่จริงแล้วผมไม่ชอบเลยที่มันเป็นแบบนี้ มันทำให้ผมเสียใจมาก ไม่มีใครมาพูดกับผมแม้แต่คนเดียว” 

หลังจากคืนงานพรอมอันแสนย่ำแย่ Jackson ได้รับคำเชิญจากเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่งให้ไปปาร์ตี้ที่บ้านของพวกเขา ตอนแรกเขาคิดว่าแค่ไปปาร์ตี้เฉยๆ แค่นั้นเอง แต่พอไปถึงบ้านกลับกลายเป็นว่ามีนักเรียนมากมายหลายคนใส่ชุดราตรีและชุดสูทกันให้ลึ่ม พร้อมกับตะโกนว่า “ยินดีต้อนรับเข้าสู่งานพรอมปลอม!!”

 

Jackson ถึงกับเอ๋อเลยทีเดียว…

 

หลังจากนั้นเขาก็เปลี่ยนไปสวมชุดสูท “ผมอยู่ในห้องน้ำพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมา เพราะไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับผมมาก่อน” เขาเล่า

 

 

และนั่นเองทำให้ Jackson ได้เรียนรู้บทเรียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเพื่อนๆ อันแสนสำคัญ “บางครั้งสิ่งที่ให้คุณรู้สึกว่าสถานที่นั้นเป็นที่ที่คุณควรอยู่จริงๆ ก็เป็นเพราะเพื่อนนี่แหละ แต่อย่าลืมใส่ใจความรู้สึกของตัวเองด้วยนะ”

“ยังมีผู้คนบนโลกอีกมากมายนับพันล้านคน ที่ตรงนี้อาจไม่ใช่ของคุณ แต่ยังคงมีอีกหลายคนที่ยินดีพร้อมต้อนรับคุณเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขา”

 

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply