ภาพแทนคำพูด นักดับเพลิงผู้เหนื่อยล้ากับเด็กสาวที่เพิ่ง ‘ถูกช่วยชีวิต’ จากอุบัติเหตุ

การทำงานเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เป็นการกระทำที่สมควรได้รับการยกย่องเป็นอย่างยิ่ง

 

และนี่คือเรื่องราวของคุณลุงนักผจญเพลิง ที่ยอมเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือเด็กสาวตัวน้อยและครอบครัวจากอุบัติเหตุ และบังเอิญมีเพื่อนร่วมงานถ่ายภาพเอาไว้จนโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล

 

 

คุณลุง Chris Blazek จากเมือง Cahattanooga รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการแจ้งทางโทรศัพท์ว่ามีเหตุไฟไหม้รถยนต์คันหนึ่ง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่นาทีเขาเพิ่งจะดับไฟที่ลุกไหม้บ้านหลังหนึ่งไป

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุพบว่ามีรถยนต์คันหนึ่งประสบอุบัติเหตุใกล้ๆ กับทางด่วน ผู้โดยสารภายในรถประกอบด้วยหญิงตั้งครรภ์รายหนึ่ง และลูกเล็กๆ 3 คนของเธอ ซึ่งทั้งหมดยังติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

จากข้อมูลทำให้คุณลุง Chris รู้สึกใจสลาย เพราะคุณลุง Chris เองก็เป็นคุณพ่อที่มีลูก 4 คน และเขาไม่ต้องการให้เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นไปมากกว่านี้ จึงรีบเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

 

และนี่คือเรื่องราวในวันเกิดเหตุที่เขาเล่าผ่านทางเฟซบุ๊ก

“คุณแม่ควบคุมสติไม่ได้ เพราะเธอได้รับการบาดเจ็บที่หลัง เด็กๆ น่าจะมีอายุอยู่ที่ราวๆ 7 ขวบ จนถึง 4 เดือน เด็กหญิงสองคนที่โตแล้วปลอดภัยดี แต่คนเล็กสุดร้องไห้ไม่หยุด ผมก็เลยพาเธอออกจากรถมาและรีบตรวจหาอาการบาดเจ็บในร่างกาย โชคดีที่เธอไม่เป็นอะไร หลังจากที่ทุกอย่างสงบลงเธอก็ซบลงที่ไหล่ของผม”

“หลังจากที่เราควบคุมสถานการณ์ทุกอย่างได้แล้ว ผมก็ตัดสินใจนั่งพักสักหน่อยกับเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันเมื่อกี้เอง และเธอก็หลับปุ๋ยเลยทีเดียว”

 

 

เพื่อนร่วมงานของเขาคุณ Kyle Vradenburgh ถ่ายภาพของทั้งสองคนเอาไว้ได้ และภาพนี้ก็โด่งดังไปทั่วโลกโซเชียล

 

 

“คุณแม่ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล และพวกเราค่อยพาเด็กๆ ไปพบแม่หลังจากนั้น การพบปะกันของพวกเขาเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผมรักที่จะทำงานแบบนี้” คุณลุง Chris กล่าว

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply