กลุ่มเฟสบุ๊กขี้ชังออกรับหน้า กับการปั่นกระแสใส่ Marie Tran จนต้องลบภาพในไอจี!!

ตั้งแต่การเริ่มต้นไตรภาคใหม่ของภาพยนตร์ชุดสงครามอวกาศ Star Wars ที่มีทั้งตัวละครหน้าเก่าและการกำเนิดตัวละครชุดใหม่ มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบปะปนกันไป

สิ่งที่รุนแรงมากที่สุดก็คือกระแสตอบรับของตัวละครใหม่ เริ่มจากที่ไม่ยอมรับในบทของตัวละคร จนลามไปถึงการเหยียดเชื้อชาติและหน้าตาของนักแสดง ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นกับ Kelly Marie Tran ผู้รับบท Rose Tico ใน The Last Jedi

 

Kelly Marie Tran ในบท Rose Tico (The Last Jedi)

 

เธอทำการลบทุกภาพบนอินสตาแกรมของตัวเอง โดยที่ไม่มีการบอกกล่าวอะไรกับใครเลยทั้งคนใกล้ตัวและชาวเน็ตที่กำลังติดตามเธออยู่

ทั้งนี้ในวันที่ 8 มิถุนายน กลุ่มบนเฟสบุ๊ก Down With Disney’s Treatment of Franchises and its Fanboys (ชื่อจะยาวไปไหน) ได้ทำการอ้างว่าการโจมตีทางโซเชียลมีเดียต่อ Marie Tran จนต้องปิดไอจีนั้น เป็นฝีมือของพวกเขาเอง

และการโจมตีครั้งนี้ถือว่าเป็นชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของแฟนๆ สตาร์วอร์ที่เกลียดดิสนีย์และไม่ต้องการให้มีความหลากหลายทางเชื้อชาติหรือเพศในจักรวาลหนังอันเป็นที่รักของพวกเขา

 

 

ทางเว็บไซต์ Screenrant ได้อธิบายเกี่ยวกับจุดประสงค์ของกลุ่มดังกล่าวเอาไว้ว่า

“ภารกิจของกลุ่มกลายมาเป็นความล้มเหลวที่พวกเขาได้รับรู้ว่า ความก้าวหน้าที่ไม่พึงประสงค์ของจักรวาล Star Wars นั้นเป็นอย่างไร ดูได้จากรูปแบบมีมที่ถูกแชร์ออกไป การโพสต์คำพูดหยาบคายเกี่ยวกับภาพยนตร์ขยายจักรวาลชุดใหม่ และพวกแคมเปญก่อกวนต่างๆ

ทั้งหมดคือการโพสต์ข้อความเกลียดชัง โจมตีซ้ำๆ กับคนอย่าง Tran ผู้กำกับ Rian Johnson และโปรดิวเซอร์ Kathleen Kennedy อันเป็นบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายของกลุ่ม”

 

 

จบท้ายของโพสต์ดังกล่าวมาพร้อมกับ #GiveUsLegends (มอบตำนานกลับคืนมา) พร้อมกับกลุ่มอื่นๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันอย่าง Star Wars fandom terrorist organization (องค์กรแฟนดอมกองโจรสตาร์ วอร์ส)

แต่อย่างไรก็ตามผู้ก่อตั้งกลุ่ม Brian Borg กลับปฏิเสธความเกี่ยวข้องของตนผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

 

https://twitter.com/Azcatryo/status/1005560189053952000?ref_src=twsrc%5Etfw&ref_url=https%3A%2F%2Fnextshark.com%2Ffacebook-hate-group-takes-credit-cyberbullying-kelly-marie-tran-off-instagram%2F

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตัวละครนำฝ่ายหญิงถูกโจมตี อย่างในช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว ในหน้า Wookepedia ของ Rose Tico (วิกิสตาร์วอร์ส) ถูกเปลี่ยนข้อความอธิบายตัวละครในทำนองเหยียดเชื้อชาติอย่างรุนแรง…

“ชิงฉ่องวิงต่อง คือตัวละครโคตรงี่เง่าที่ดิสนีย์สร้างขึ้นมา ทั้งโง่และปัญญานิ่ม ตกหลุมรักแบบพิการกับ Finn หล่อนน่าจะตายด้วยอาการโคม่า เพราะเป็นนางอันโง่เขลา”

 

ที่มา: makingstarwars, screenrant, nextshark

Comments

Leave a Reply