ตำรวจหนุ่ม ได้กลับมาเจอกับ ‘ตำรวจวัยเกษียณ’ ที่เคยทำคลอดเขาเมื่อตอนเด็กๆ อีกครั้ง

บางครั้ง ‘บุพเพสันนิวาส’ ไม่ได้นำพาคู่รักกันให้พบกันเท่านั้น แต่ยังนำพาให้คนสองคนที่เคยช่วยชีวิตกันไว้ตั้งแต่เกิดให้กลับมาพบกันอีกด้วย….

 

Trooper Michael Patterson เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเรียกตรวจชายคนหนึ่งตามปกติ ผู้ชายคนนั้นชื่อว่า Matthew Bailly ในข้อละเมิดเล็กๆ เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ในเมือง Kingwood

จากการพูดคุยกันเล็กน้อยก็ทำให้ทราบว่าคุณ Bailly นั้นเป็นตำรวจที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งเมื่อก่อนเขาทำงานอยู่ที่สถานีตำรวจของเมือง Piscataway

และที่บังเอิญก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ Trooper เองก็เกิดที่เมือง Piscataway เช่นเดียวกัน ทำให้ทั้งคู่คุยกันอย่างถูกคอมากขึ้น

 

 

พอคุยไปคุยมาคุณ Bailly ก็เล่าว่ามีครั้งหนึ่งที่เขาเคยช่วยทำคลอดเด็กที่ถนน Poe Place ในสมัยที่เขายังเป็นตำรวจหน้าใหม่อยู่ เมื่อราวๆ 27 ปีที่แล้ว

เขาจำได้ว่าเด็กคนนั้นน่าจะชื่อว่า Michael และเจ้าหน้าที่ Trooper ก็พูดออกมาว่า “ผมชื่อว่า Michael Patterson ครับ ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ทำคลอดผมออกมา”

เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 1991 หรือเมื่อราวๆ 27 ปีที่แล้ว Karen Patterson แม่ของเจ้าหน้าที่ Trooper ได้ออกไปชอปปิง แต่ขณะกลับไปที่บ้านยังไม่ทันจะได้เข้าบ้านก็เกิดปวดท้องอย่างหนักคล้ายกำลังจะคลอด

แต่จากการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ Bailly และคุณพ่อ Bobby Patterson ทำให้อุ้มเธอเข้ามาในบ้านได้ คุณพ่อโทรหาโรงพยาบาล แต่ดูท่าว่าจะต้องทำคลอดด่วน คุณหมอจึงพูดคุยผ่านโทรศัพท์แนะนำวิธีทำคลอดจน Trooper ได้ลืมตาออกมาดูโลกอย่างปลอดภัย

 

 

ใครเล่าจะไปคิดว่าผ่านมา 27 ปีแล้วทั้งคู่จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และที่สำคัญเจ้าหน้าที่หนุ่ม Trooper ก็เดินตามรอยทำอาชีพเป็นตำรวจแบบที่ผู้มีพระคุณของเขาอีกด้วย!!

หลังจากที่ทั้งคู่ได้ถ่ายภาพร่วมกัน เจ้าหน้าที่ Troooper และคุณแม่ ก็ไปเยี่ยมหาคุณ Bailly ที่บ้าน ทำให้พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง

 

ที่มา : New Jersey State Police

Comments

Leave a Reply