ช่วงเวลาแห่งเกียรติยศ ทหารหนุ่มกลายเป็นคนแรกที่ได้สวม ‘ผ้าโพกหัวซิกข์’ เดินขบวน

กำลังกลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจอยู่ในต่างประเทศ ณ ขณะนี้ กับกรณีของทหารรักษาพระองค์ของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งประเทศอังกฤษ ในขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองวันครบรอบวันประสูติของพระราชินี

เรื่องของเรื่องก็คือเขาไม่ได้สวมหมวกพู่สีดำเหมือนกับทหารรักษาพระองค์คนอื่นๆ แต่กลับสวมผ้าโพกหัวแทน เนื่องจากว่าเขาเป็นชาวซิกข์!?

 

 

นาย Charanpreet Singh Lall วัย 22 ปี เป็นหนึ่งในทหารรักษาพระองค์จำนวนนับพันคนที่มาร่วมขบวนพาเหรดในวันเฉลิมฉลองวันครบรอบวันประสูติของพระราชินี

เขาสวมผ้าโพกหัวสีดำที่เป็นธรรมเนียมของชาวซิกข์ แตกต่างจากหมวกขนสีดำเหมือนกับทหารคนอื่นๆ ทำให้เขาได้รับการจับตามองจากผู้คนเป็นจำนวนมาก

นายทหาร Lall กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่มีการสวมผ้าโพกหัวแบบซิกข์ ในขบวนพาเหรดของทหารรักษาพระองค์ และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก”

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนจะมองเรื่องนี้ว่า เป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์”

 

 

Lall และครอบครัวย้ายจากอินเดียมาอยู่ที่อังกฤษตั้งแต่ยังเป็นเด็กๆ เขาเข้าร่วมกองกำลังรักษาพระองค์ในปี 2016

และจากนี้ไปเขาก็อยากจะให้กำลังใจกับทุกคนกล้าที่จะลองมาสมัครเพื่อเป็นทหาร “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนอื่นๆ ที่เหมือนผม ไม่ใช่แค่ชาวซิกข์เท่านั้น แต่จากศาสนาอื่นๆ รวมไปถึงคนอื่นๆ ที่มีเบื้องหลังแตกต่างกันออกไป มีความกล้าหาญที่จะมาสมัครเข้าร่วมกับกองทัพ”

“สำหรับผมแล้ว การได้เป็นคนแรกที่สวมผ้าโพกหัวซิกข์เพื่อเดินขบวนเฉลิมฉลองในงานพิธีถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับตัวของผมเอง และหวังว่าคนอื่นๆ จะได้รับเกียรตินี้ด้วยเช่นเดียวกัน” Lall กล่าว

 

 

ที่มา : ladbible


Tags:

Comments

Leave a Reply