เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ถูกยกให้เป็น ‘ฮีโร่’ หลังยืนตากฝน ช่วยเจ้าเต่าให้ปลอดภัย

บางครั้งการเป็นฮีโร่ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจากการทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอไป….

 

เช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงท่านนี้ที่ถูกยกย่องให้กลายเป็นฮีโร่อย่างการทำเรื่องเล็กๆ ยืนตากฝนเพื่อช่วยเจ้าเต่าข้ามถนน!!

เรื่องมีอยู่ว่า Carolyn B. R. Hammett และสามีได้ขับรถกลับบ้านในเมืองกรีนเบลท์ รัฐแมร์รี่แลนด์ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

แต่แล้วเธอก็บังเอิญสังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างอยู่ท่ามกลางถนน ตอนแรกเธอเข้าใจว่าอาจจะมีเหตุการณ์น้ำท่วมจนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาช่วยอำนวยความสะดวก

“พอเรามองเข้าไปใกล้ๆ แล้วก็พบว่าตำรวจกำลังยืนบังให้กับอะไรสักอย่างอยู่” คุณ Hammett เล่า

 

 

คุณ Hammett พบว่าเจ้าหน้าที่ยืนบังฝันให้กับเจ้าเต่า เพื่อให้มันสามารถเดินข้ามถนนไปได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะหากไม่ทำแบบนั้นมันอาจจะมองไม่เห็นทางแล้วก็เดินวนอยู่กลางถนนจนถูกรถชนก็ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นเป็นผู้ช่วยชีวิตเจ้าเต่าอย่างแท้จริง!!

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเธอยืนตรงนั้น ตากฝนเป็นเวลานานเพื่อช่วยเต่า ไม่มีใครทำแบบนั้นแน่นอน แม้มันจะไม่ใช่หน้าที่แต่เธอก็พยายามทำเพื่อปกป้องชีวิตชีวิตหนึ่งที่อยู่ร่วมกันในโลกใบนี้”

คุณ Hammett และสามีตัดสินใจจอดรถ และเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกแรงหนึ่ง ด้วยการเอาร่มไปกางให้กับเธอ รวมไปถึงขับรถกลับไปที่บ้านเอาผ้าขนหนูมาให้กับเธอด้วย

 

 

พอสอบถามแล้วก็ทำให้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นเองก็กำลังเดินทางกลับบ้านเช่นกัน จากนั้นเธอก็พบเห็นเจ้าเต่าตัวนี้กำลังเดินข้ามถนนท่ามกลางสายฝน

เธอพยายามติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ แต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเพื่อป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดขึ้นกับมัน

 

จากการช่วยเหลือของพวกเขาทำให้เจ้าเต่าสามารถข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย

 

“เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงความขอบคุณให้กับเรา และเราก็ขอบคุณเธอ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไป รอยยิ้มของเธอมันทำให้เรารู้สึกดี และเป็นกำลังใจให้กับพวกเรา นี่แหละคือสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะมี”

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้มีชื่อว่า Sharnise Hawkins-Graham และเธอได้รับเลือกให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยอดเยี่ยมประจำปีของสถานีตำรวจกรีนเบลท์อีกด้วย!!

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply