8 สุดยอดนักกีฬา eSports ผู้มีรายได้สูงสุดในหลายแขนง ผันตัวเป็นเศรษฐีได้จากการเล่นเกม!!

กีฬา eSports หรือให้พูดง่ายๆ ก็คือการแข่งขัน เกม ซึ่งมีทั้งแบบเดี่ยวและทีม เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมออกไปอย่างกว้างขวางในหลายประเทศ แม้แต่ในบ้านเราที่เริ่มมีการสนับสนุนกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

คงไม่แปลกที่ก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจมองว่าการเล่นเกมเป็นเพียงแค่การเล่นสนุกสำหรับเด็ก แต่แท้จริงแล้วนั้นมันกลับสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับนักกีฬาประเภทนี้ได้อย่างมหาศาล

ในวันนี้เราจึงนำตัวอย่างสุดยอดนักกีฬา eSports ผู้สามารถทำรายได้เป็นจำนวนที่เพื่อนๆ อาจไม่เคยคาดคิดกันมาก่อน เราลองไปดูโฉมหน้าและรายได้ของพวกเขากันเลย

 

1. Sasha “Scarlett” Hostyn

นี่คือหญิงสาววัย 24 ปีจากประเทศแคนาดา ผู้ได้รับตำแหน่งนักกีฬาหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก เธอเริ่มเล่นเกมในปี 2011 และได้รับเงินรางวัลรวมไปแล้วกว่า 8 ล้านบาท

เกมที่เธอเล่นคือ StarCraft II ซึ่งเธอได้เป็นนักกีฬาทีมชาติในปี 2012 หลังจากที่เธอเริ่มเล่นไปได้แค่ปีเดียว

 

2. Cho “Maru” Sung Choo

ผู้เล่นวัย 20 ปีจากเกาหลีใต้ เซียนเกม StarCraft II เขาคือชายหนุ่มที่สร้างรายได้จากเกมนี้ได้มากที่สุด สูงเกือบ 19 ล้านบาท

จากการจัดอันดับในแต่ละปี เขาได้กลายเป็นผู้เล่นอันดับ 1 ของเกมนี้มาแล้วถึง 4 ครั้ง เรียกว่าการันตีฝีมือกันได้เลย

 

3. Lee “Jaedong” Jae Dong

นักกีฬาจากเกาหลีใต้วัย 28 ปีคนนี้มีประสบการณ์เป็นผู้เล่นมืออาชีพมาแล้วกว่า 13 ปี เกมที่เขาฝากผลงานเอาไว้อย่างท่วมท้นคือ StarCraft: Brood War รับเงินรางวัลรวมไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท

นอกจากนั้นเขายังวางแผนที่จะไปสร้างชื่อต่อในเกม StarCraft II อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าเขาก็คงจะไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

 

4. Damon “Karma” Barlow

นักกีฬาวัย 24 ปีจากประเทศแคนาดาผู้กวาดรางวัลมาแล้วอย่างมากมายด้วยเกม Call of Duty: Infinite Warfare รับเงินรางวัลรวมไปแล้วเกือบ 22 ล้านบาท

เขาคือผู้เล่นเกมยิงปืนมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) มากประสบการณ์ และเป็นแฟนคลับของเกม Call of Duty เขายังเคยแข่งขันในซีรีส์ภาคอื่นๆ อาทิเช่น Modern Warfare และ Black Ops

 

5. Gabriel “FalleN” Toledo

หนุ่มวัย 26 ปีคนนี้คือสุดยอดผู้เล่นที่ทำรายได้จากการแข่งขันสูงที่สุดในประเทศบราซิล ปัจจุบันเขาได้รับเงินรางวัลรวมมาแล้วมากกว่า 24 ล้านบาท โดยเริ่มเป็นมืออาชีพตั้งแต่ปี 2009

เกมที่เขาแข่งขันนั้นคือเกม Counter-Strike: Global Offensive อีกทั้งยังก่อตั้งโรงเรียนฝึกสอนนักกีฬา eSports ขึ้นมาในปี 2012 ปัจจุบันมีนักเรียนมากกว่า 1,500 คน

 

6. Lee “Faker” Sang Hyeok

หนุ่มเกาหลีวัย 22 ปี ผู้สร้างรายได้จากเกม League of Legends (LOL) ได้สูงที่สุดในโลก เป็นจำนวนมากกว่า 37 ล้านบาท

เขาคือผู้เล่นเกม LOL ที่เก่งที่สุดเลยก็ว่าได้ ฝีมือของเขานั้นสามารถบีบให้ทีมชั้นนำอย่าง MVP Blue ต้องยอมแพ้ในเวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้นเอง

 

7. Amer “Miracle” Al-Barkawi

หนุ่มจอร์แดนวัย 20 ปีคนนี้มีความสามารถในการเล่นเกม Dota 2 ที่เหนือชั้น เขาย้ายทีมมาแล้วถึง 2 ครั้ง (ปัจจุบันเล่นให้ทีม Liquid) ซึ่งตอนที่เขาเล่นในรูปแบบบุคคล เขาก็สามารถไต่เต้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเกมได้ในปี 2015

ปัจจุบันรายได้รวมจากการแข่งขันทั้ง 42 ทัวร์นาเมนต์ สูงกว่า 102 ล้านบาทแล้ว กลายเป็นนักกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก

 

8. Kuro “KuroKy” Takhasomi

เขาคือชายชาวเยอรมันวัย 25 ปีผู้มีรายได้จากกีฬา eSports สูงที่สุดในโลก มากกว่า 115 ล้านบาท โดยเกมที่เขาเล่นก็คือ Dota 2

เขาอาจไม่ใช่นักกีฬาที่เก่งที่สุด แต่ฝีไม้ลายมือของเขาก็ถือว่าเป็นเลิศ ในการแข่งขันนานาชาติเมื่อปี 2013 เขาทำได้แค่อันดับ 2 จนกระทั่งในปี 2017 เขาก็สามารถเป็นอันดับ 1 ได้ในที่สุด และพาเงินกว่า 64 ล้านบาทกลับไป

 

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบเล่นเกม แต่หากว่าเรารักในสิ่งสิ่งนั้น พยายามทุ่มเทให้กับมันอย่างมีสติ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเองและผู้อื่น สักวันหนึ่งเพื่อนๆ อาจได้ไปอยู่ในจุดเดียวกับพวกเขาเหล่านี้ก็เป็นได้

 

ที่มา: ladbible , esportsearnings

Comments

Leave a Reply