ผอ.โรงเรียนในเท็กซัส ใส่ผ้ากันเปื้อนลงมาช่วยเสิร์ฟอาหารเด็ก เนื่องจากพนักงานไม่พอ

ตำแหน่งผู้บริหารโรงเรียนดูจะเป็นตำแหน่งที่ไม่น่าจะได้ทำงานที่ต้องใช้แรงเท่าไหร่ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าบริหารจึงต้องทำงานเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียน แต่ใครเลยจะรู้ว่าผู้บริหารในบางโรงเรียนนั้นทำงานที่หนักกว่านั้น ถึงขั้นลงมาช่วยแม่ครัวในโรงอาหารเลยทีเดียว

นี่เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน Mead Elementary School เมืองแซนแอนโทนีโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีนักเรียนราวๆ 400 คนต่อคิวกันเพื่อรับอาหารเช้า แต่เนื่องจากมีพนักงานในโรงอาหารยืนให้บริการเพียงคนเดียว ทำให้เด็กๆ ได้รับอาหารช้า

 

 

เมื่อ Annette Lopez ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นผอ.ของโรงเรียนนี้เห็นเข้า เธอเลยสวมเน็ตคลุมผม ผ้ากันเปื้อน และถุงมือ แล้วเข้ามาทำหน้าที่แจกจ่ายอาหารแบบทันที

ภาพดังกล่าวถูกแชร์ผ่านทวิตเตอร์ของโรงเรียน Mead Elementary เอง พร้อมกับข้อความว่า “จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโรงอาหารมีพนักงานน้อย? ผอ.สวมเน็ตคลุมผม ถุงมือ และผ้ากันเปื้อนเพื่อช่วยเสิร์ฟอาหารเช้าไง”

 

 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกได้ผอ. Annette Lopez ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเธอ

“เมื่อคุณให้บริการนักเรียนหลายๆ คน มันไม่มีทางเลยที่จะให้บริการได้ในแถวเดียว ฉันชอบงานและเด็กๆ ก็ดูสนุกดี มีเด็กคนนึงบอกว่า ‘เฮ้ ฉันรู้จักคุณ’ ฉันเลยบอกว่า ‘ใช่ ฉันคือผอ.นี่แหละ’”

ดูเหมือนว่าเด็กๆ ในโรงเรียนจะรู้สึกดีที่ได้เห็นผอ.ของพวกเขาเข้ามาทำงานแบบใกล้ชิดขนาดนี้และไม่ถือเนื้อถือตัวกับพวกเขา

 

 

เมื่อทวีตดังกล่าวเริ่มโด่งดัง ผู้คนจากหลายๆ แห่งก็เริ่มนำภาพของเหล่าผู้บริหารโรงเรียนในที่ต่างๆ มาแชร์กันอีกเพียบ เช่น

 

@dinamartinez_ บอกว่า “บางครั้งพวกเขายื่นมือเข้ามาช่วยงานในออฟฟิศด้านนอกด้วย”

 

@MrsJulieOrtiz “เมื่อโรงอาหารมีพนักงานไม่พอ ผู้บริหารและพนักงานในออฟฟิศเลยลงมาช่วยกู้สถานการณ์!! เสิร์ฟอาหารเที่ยงโดยคุณ Alongi ผอ.โรงเรียน และรองผอ. คุณ Johnson และคุณ Walker”

 

นอกจากงานในครัวแล้ว ผอ.บางคนก็ยังช่วยงานก่อสร้างต่อเติมโรงเรียนด้วย

 

@MGSHPrincipal “ขอบคุณคุณ Paulson, Peterson, Zopfi และเหล่านักเรียนที่น่ารักมาก ที่ช่วยกันทาสีโต๊ะกินข้าวในสนาม”

 

เห็นแล้วก็รู้สึกดีใจแทนเด็กๆ ที่โน่นจริงๆ ที่ได้เจอกับผอ.โรงเรียนที่น่ารักและไม่มาแย่งข้าวกลางวันเด็กกินเหมือนกับผอ.บางคน

ที่มา distractify


Tags:

Comments

Leave a Reply