มิ้วน้อยแสนร่าเริง ชอบเล่นซนไปทั่วเหมือนไม่ได้ตาบอด แบบนี้จะไม่ให้รักได้ไง

ถึวเจ้าเหมียวจะพิการทางสายตา แต่มันก็ไม่เก็บเอาเรื่องนี้มาใส่ใจ มันยังคงร่าเริงเหมือนแมวทั่วไป อาจจะขี้เล่นกว่าด้วยซ้ำ เมื่อเห็นแบบนี้แล้วคนรอบตัวมันก็มีความสุขตามไปด้วย

มิ้วน้อยสีขาวดำตัวนี้อยู่ในความดูแลของกลุ่มช่วยเหลือแมว CatRescue 901 ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย พวกเขาเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับการช่วยแมวตาบอด มันเลยได้มาอยู่ที่นี่

 

 

เจ้าแมวชื่อว่า Elsa มันมีนิสัยร่าเริงและขี้เล่น มันร่าเริงกว่าแมวที่ไม่ได้ตาบอดอีกนะ แล้วมันก็ไม่กลัวคนด้วย สิ่งที่มันชอบนอกจากเล่นซนก็คือการได้กอดกับทุกคนที่เจอ

มันถูกส่งไปอยู่ที่บ้านของ Crystal Mackey ระหว่างที่รอการหาเจ้าของ เธอหลงรักมันตั้งแต่ได้เห็นครั้งแรก แล้วนิสัยของมันก็น่ารักไม่แพ้หน้าตาของมันเลย

 

 

เจอมนุษย์ต้องกอดทำคะแนน จะได้มีแต่คนเอ็นดู

 

Crystal บอกว่าเจ้าแมวชอบพูดคุยกับคนอื่น ไม่ว่าเธอจะพูดอะไรกับมัน มันก็จะร้องเมี๊ยวๆ ตอบกลับมาเสมอ และมันก็ดูมีความสุขที่มีคนสนใจมัน

เธอไม่เคยมีปัญหาในการเลี้ยงดูมันเลย มันเป็นแมวที่ฉลาด ถึงจะตาบอดแต่มันก็ใช้ห้องน้ำเป็นตั้งแต่วันแรกที่มาถึงบ้าน แถมยังเดินไปทั่วบ้านเองได้อย่างคล่องแคล่ว เธอคิดว่ามันน่าจะใช้การดมกลิ่นและฟังเสียงในการนำทาง

 

 

เก่งนะเราเนี่ย ตาบอดแต่ก็ไม่เคยเดินชน

 

Elsa เป็นเหมือนกับแมวปกติทุกอย่าง Crystal เล่าว่า “ความพิการของมันไม่ได้ทำให้มันดูปกติน้อยลงเลย มันเป็นแมวขี้เล่นทั่วไปตัวหนึ่ง แถมยังหัดใช้ห้องน้ำเองได้ด้วย

ที่สำคัญมันเป็นแมวที่ขี้อ้อนและจุ๊บเก่งที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา ถ้าได้ลองไปนั่งข้างๆ เจ้าเหมียว มันไม่มีทางหยุดเล่นกับคุณหรอก”

 

นอกจากชอบกอดแล้วชอบจุ๊บด้วย

 

ความซนไม่เป็นรองใคร

 

Crystal กับ Elsa สนิทกันมาก พอถึงเวลาที่ต้องหาเจ้าของให้กับมิ้วน้อย เธอก็เลยรู้ตัวว่าเธอไม่อยากแยกจากมันไปไหนแล้ว เธอก็เลยขอรับเลี้ยงมันเอาไว้เอง

 

หลงเป็นทาสเจ้าแมวจนได้

 

ตอนนี้ Elsa อยู่กับ Crystal มาได้ 2 ปีแล้ว มันยังคงเป็นแมวที่ซนและน่ารักเหมือนเดิม แถมยังเป็นเพื่อนเล่นให้ลูกน้อยของเธอได้ด้วย ทีนี้ทั้งเจ้าเหมียวและลูกของเธอก็จะมีคนให้กอดทั้งวันเชียวล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply