แมวประหลาด จะว่าพันธุ์นี้ก็ไม่ใช่ จะว่าพันธุ์นั้นก็ไม่เชิง จะหาบ้านได้รึเปล่านะ?

เราปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าปัจจัยหนึ่งในการรับเลี้ยงสัตว์ก็คือความน่ารัก ด้วยเหตุนี้สัตว์ที่หน้าตาแปลกจึงมีโอกาสถูกรับเลี้ยงน้อยกว่าตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสเลย

เมื่ออาสาสมัครไปเจอเจ้า Pepe แมวลักษณะแปลกประหลาดเข้า พวกเขาก็เลยกังวลว่ามันจะหาบ้านได้เหมือนตัวอื่นรึเปล่า 

 

 

พวกเขาเจอ Pepe กับพี่น้องอยู่ในเมืองเด็นตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เลยพาพวกมันไปที่ศูนย์พักพิง City of Denton Animal Shelter 

ในบรรดาพี่น้อง 3 ตัว เจ้า Pepe มีลักษณะแปลกมาก มันมีบางส่วนขนโล้นเหมือนกับแมวพันธุ์สฟิงซ์ บางส่วนก็มีขนขึ้นเป็นไรยาวๆ ประปรายไม่เหมือนแมวทั่วไป แถมยังขี้อายอีกต่างหาก

 

 

หลังจากประกาศหาบ้านให้พวกมันแล้ว ก็มีแค่ Pepe ตัวเดียวเท่านั้นที่ยังไม่มีใครรับไปเลี้ยง ส่วนพี่น้องของมันไปอยู่บ้านใหม่กันหมดแล้ว พอไม่มีพี่น้องอยู่ด้วย มันก็ยิ่งดูเก็บตัวมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

ระหว่างที่ทุกคนกำลังกังวลว่ามันจะไม่มีคนต้องการ Daspin กับ Tucker คู่รักที่มาไกลจากนครนิวยอร์กก็ได้เจอกับ Pepe พวกเขาเห็นมันจากประกาศในเว็บไซต์ และคิดว่าเจ้านี่แหละที่เหมาะจะมาเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านเธอ

 

 

Daspin กับ Tucker พ่อแม่ใหม่ของ Pepe

 

เจ้าเหมียวมีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก เพราะต้องเดินทางไปบ้านใหม่ที่นครนิวยอร์ก ดูเหมือนมันจะชอบขึ้นเครื่องบินซะด้วยนะ

แถมมันยังชอบบ้านหลังใหม่ของตัวเองด้วย พอได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นมันก็เลยเลิกขี้อาย ตอนนี้กลายเป็นแมวขี้เล่นของคู่รักไปแล้ว

 

 

แล้วก็ได้อยู่กับรุ่นพี่แมวอีก 2 ตัวในบ้านด้วย

 

มันสนิทกับเจ้า Iggy ไวมากจนคู่รักยังแปลกใจ

 

อยู่บ้านนี้แล้วมีความสุขจังวู้

 

ถึงแม้มันจะดูแปลกๆ ไปสักหน่อยเพราะมันกึ่งโล้นกึ่งขนฟู แถมขนยังชี้แบบแปลกๆ จนดูประหลาดด้วย แต่สำหรับคู่รักแล้ว Pepe เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวของพวกเขาสมบูรณ์

มันดูมีความสุขดีเมื่อได้ย้ายมาอยู่บ้านกับพวกเขา แล้วมันก็ทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply