รถยก รถลากหลบไป กะอิแค่แบกรถยนต์กลับ “3 ล้อ” ก็ทำได้สบายๆ อยู่แล้วไอ้น้องงง!!

เวลาที่รถพัง ไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้ด้วยตัวเอง เราก็จำเป็นที่จะต้องโทรเรียกรถลาก หรือรถยกให้มาช่วยขนรถของเราไป แต่ชายหนุ่มคนนี้กลับมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น (มั้ง?)

นี่คือภาพที่ถูกถ่ายโดยกล้องติดรถ ขณะที่ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังขับรถ 3 ล้อ พร้อมกับแบกรถยนต์เอาไว้ด้านหลัง เห็นแล้วก็แอบหวาดเสียวมิใช่น้อย

 

รถ 3 ล้อยกรถยนต์ไปแบบชิลๆ ชิคๆ

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเมือง Huzhou City ประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่ทางหลวง Xiong Youfu ได้ติดตามรถคันดังกล่าวไปจนถึงสุสานรถยนต์แห่งหนึ่ง

ทว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่พบกับมีเพียงแค่รถยนต์คันสีดำที่ถูกแบกมา ไม่มีร่องรอยของรถ 3 ล้อให้เห็นแล้ว

 

 

เมื่อตามจากป้ายทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปสอบถามข้อมูลกับชายแซ่ Ke เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว โดยเขาบอกว่าตนเองได้ขายรถคันนั้นไปในราคา 800 หยวน (เกือบ 4,000 บาท) ให้กับชายแซ่ Shen

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พบกับหนุ่มแซ่ Shen เจ้าของรถ 3 ล้อภายในคลิป ซึ่งเขาเล่าว่าตนเองต้องการนำรถยนต์ที่ซื้อมาไปทำเป็นเศษเหล็กที่สุสานรถ

แต่เนื่องจากว่าต้องการประหยัดเงิน ไม่อยากจ้างรถยกหรือรถลาก เขาจึงตัดสินใจแบกมันขึ้นรถ 3 ล้อ ขนไปด้วยตัวเองซะเลย (ไม่มีการรายงานว่าเขาเอารถขึ้นไปวางไว้แบบนั้นได้อย่างไร)

 

 

แม้ไม่มีใครได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จำเป็นต้องปรับเงินเขาไป เพราะการขนรถในลักษณะนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

นาย Shen เลยจำเป็นต้องจ่ายค่าปรับไปเป็นจำนวนเงิน 1,300 หยวน (เกือบ 6,500 บาท) และโดนหักคะแนนการขับขี่ไปอีก 9 แต้ม และหักเพิ่มจากการที่เขาไม่มีใบขับขี่และรถ 3 ล้อก็ไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกต้อง

ด้วยเหตุนั้นเองจึงทำให้เขาถูกหักไปมากกว่า 12 แต้ม โดนแบนไม่ให้ขับขี่บนท้องถนนจนกว่าจะไปสอบขับรถใหม่

 

คลิปที่ถูกถ่ายเอาไว้ และถูกแชร์ในโลกโซเชียลเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2018

 

เรียกว่าเป็นอะไรที่ได้ไม่คุ้มเสียเลยจริงๆ

เป็นงี้จ้างรถลากมาตั้งแต่แรกก็คงจะดีกว่านะ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply