หมาขนฟูถูกทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิง พร้อมกับจดหมายแสนเศร้าจากเจ้าของเก่า

หลังจากที่หยุดเนื่องในโอกาสวันรำลึกผู้อุทิศตนในสงคราม (Memorial Day) ศูนย์พักพิง Harris County Animal Shelter ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง และก็ต้องเจองานตั้งแต่เช้าตรู่เลย

ตอนที่เจ้าหน้าที่มาถึงศูนย์พักพิงในตอนเช้า พวกเขาก็เจอกล่องใบหนึ่งวางไว้ในที่จอดรถ พอเปิดดูก็เจอหมาพุดเดิ้ลชื่อ Lee กับจดหมายอีกหนึ่งฉบับ มันถูกเอามาทิ้งไว้ถึงศูนย์พักพิง

 

 

จดหมายเขียนไว้ว่า “ได้โปรดช่วยดูแลหมาของผมด้วย มันเป็นหมาที่ดี แต่ผมไม่มีเงินดูแลมัน มันชื่อว่า Lee มันว่านอนสอนง่าย ถึงจะเห่าบ้างแต่ก็ไม่เคยกัดใครเลย

ได้โปรดอย่าการุณยฆาตมันนะ ผมรักมันมากจริงๆ แต่ก็อย่างที่บอกว่าผมมีเงินไม่มากพอจะเลี้ยงมัน แล้วก็ขอโทษที่ไม่ได้ตัดขนมันก่อน ผมขอร้อง ช่วยหาบ้านให้มันด้วย”

 

 

ใจความของจดหมายนั้นชัดเจนมากว่าเจ้าของรักมันมาก แต่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลมัน ถึงอาสาสมัครจะไม่อยากให้เจ้าของทิ้งสัตว์เลี้ยง แต่พวกเขาก็เข้าใจในจุดนี้ดี

Kerry McKeel ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่เจอเจ้าหมาคิดว่า พายุฮาร์วีย์ที่เข้าโจมตีจนบ้านเรือนเสียหายเมื่อเร็วๆ นี้อาจเป็นสาเหตุให้หลายครอบครัวมีปัญหาเรื่องเงิน หรือต้องย้ายไปที่อยู่ใหม่ที่ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ ช่วงนี้ก็เลยมีสัตว์ถูกทิ้งมากเป็นพิเศษ

 

 

เมื่อ Lee เข้ามาในศูนย์พักพิงแล้ว พวกเขาก็จัดการตัดขนให้มันเป็นอันดับแรก เพราะเนื้อตัวมันสกปรกมาก พอตัดขนเสร็จแล้วก็หล่อเชียว

หลังจากเจ้าหมาเคยชินกับศูนย์พักพิงแล้ว Lee เผยนิสัยที่แท้จริงออกมา มันเป็นหมาที่ร่าเริงมากตัวหนึ่ง มันมีความมั่นใจ ขี้เล่น และมีรอยยิ้มให้คนรอบข้างเสมอ

 

 

อาสาสมัครทุกคนในศูนย์พักพิงต่างก็รักและเห็นใจมัน ทุกคนช่วยกันหาบ้านให้มันอย่างเต็มความสามารถ แล้วก็มีครอบครัวยื่นคำขอมารับเลี้ยงมันบ้างแล้วด้วย อีกไม่นานมันก็คงได้ไปอยู่กับครอบครัวใหม่แล้ว

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply