หมาน้อยถูกช่วยให้พ้นจากชีวิตในล้อรถ มันเลยตอบแทนทุกคนด้วยรอยยิ้มตลอดเวลา

แม้ว่าเจ้าหมาจะอยู่ตามลำพัง ไม่มีแม่คอยดูแล และไม่มีแม้กระทั่งบ้านให้อยู่ ทว่ามันก็ไม่เคยปล่อยให้รอยยิ้มหายไปจากใบหน้าเลย

หมาน้อยตัวนี้ใช้ล้อรถยนต์เป็นบ้าน มันอยู่ใกล้กับโกดังแห่งหนึ่งในเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงจะไม่ยอมให้คนงานแถวนั้นเข้าใกล้ตัวได้ แต่มันก็มักจะยิ้มให้คนที่เอาข้าวมาให้มันเสมอ

ด้วยความเป็นห่วง คนงานก็เลยถ่ายรูปมันแล้วโพสต์ขอให้ใครสักคนพามันไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้

 

 

Michelle Quina จากองค์กรช่วยเหลือสุนัข Streetdog Foundation เห็นโพสต์ของมันเข้า ก็เลยไปช่วยเหลือหมาน้อยตัวนี้

ถึงเจ้าหมาจะไม่ยอมให้จับง่ายๆ แต่ความอยากช่วยของหญิงสาวก็ไม่แพ้มันเหมือนกัน สุดท้ายเธอก็เลยหาทางจับมันกลับไปที่ศูนย์พักพิงได้ในที่สุด ที่นั่นน่าจะเป็นบ้านที่ปลอดภัยมากกว่าล้อรถที่มันเคยอยู่

 

 

เจ้าหมายังยิ้มให้เธอเหมือนเดิมตลอดทางที่พามาศูนย์พักพิง แล้วพอมันได้รู้ว่ามันมีที่อยู่ใหม่แล้วมันก็ยิ้มกว้างกว่าเดิมซะอีกแน่ะ

Quina ตั้งชื่อให้หมาน้อยว่า Panama มันเป็นหมาที่มีนิสัยร่าเริงสดใสเข้ากับรอยยิ้มที่อยู่บนหน้ามากๆ มันเข้ากับคน หมา และแมวตัวอื่นได้หมด ส่วนหนึ่งที่มันเข้ากับคนอื่นได้ง่ายคงเป็นเพราะรอยยิ้มที่เป็นมิตรนี่แหละ

สิ่งเดียวที่ทำให้มันรำคาญอยู่ตอนนี้ก็มีแค่โรคเรื้อนและพยาธิที่ติดตัวมาตั้งแต่อยู่ใกล้โรงงาน แต่ไม่ต้องห่วงหรอก อาสาสมัครที่นั่นจะคอยรักษาโรคให้มัน ขอเวลาอาบน้ำทายาให้มันสักหน่อยก็คงจะหายดีเอง

 

Panama มีเพื่อนใหม่เพียบ เพราะมันเข้ากับคนอื่นได้ดี

 

มนุษย์ชอบชมว่าเก๊าเป็นเด็กดี ไม่ดื้อไม่ซน

 

พามาอาบน้ำก็ไม่ดื้อสักนิด แบบนี้เดี๋ยวก็หายเป็นเรื้อนแล้วจ้า

 

ทางศูนย์พักพิงเห็นว่ามันขับถ่ายเป็นที่ได้โดยไม่ต้องฝึก จึงคิดว่ามันน่าจะมีเจ้าของมาก่อน แล้วโดนทิ้งตอนที่มันเริ่มเป็นโรคเรื้อน

แทนที่จะสงสารเจ้าหมาที่โดนทิ้ง คงต้องสงสารเจ้าของเก่าแทนแล้วล่ะที่เลือกทิ้งมันด้วยเรื่องเล็กๆ เลยไม่ได้อยู่กับ Panama ที่น่ารักและนิสัยดี แถมยังยิ้มเก่งด้วย

 

 

ตอนนี้โรคเรื้อนของ Panama ก็ดูทุเลาลงมากแล้ว แต่มันยังชอบเกาตัวอยู่ ก็เลยได้ของแถมเป็นชุดสีชมพูสดใสไปใส่ไว้เพื่อไม่ให้มันเกาตัวเองจนเป็นแผล

ถ้ามันหายจากโรคเรื้อนแล้วมันก็จะเป็นหมาที่ดูน่ารักทั้งจิตใจและหน้าตาด้วย ทีนี้ก็จะได้มาลุ้นกันสักทีว่าใครจะโชคดีได้เป็นเจ้าของของหมายิ้มเก่งตัวนี้

 

 

มาเป็นกำลังใจให้มันหายไวๆ กันนะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply