มาสคาร่าทำพิษ… หญิงเผยสภาพเปลือกตาตัวเอง ตลอด 25 ปี ไม่ล้างให้สะอาดก่อนเข้านอน

*คำเตือน ภาพประกอบภายในเนื้อหาอาจส่งผลกระทบต่อจิตใจได้ กรุณาทำใจก่อนดูภาพ*

 

ก่อนเข้านอนเราควรจะทำทุกอย่างให้เรียบร้อยเสียก่อน ทั้งการอาบน้ำอาบท่า ล้างส่วนต่างๆ ของร่างกายให้สะอาด ถอดอุปกรณ์ภายนอกที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้หมด จะได้นอนหลับสบายๆ

กรณีที่ทำพิษกับร่างกายที่เห็นบ่อยๆ มักจะเป็นคอนแทกต์เลนส์ ด้วยสาเหตุของความขี้เกียจบ้าง ความเหนื่อยล้าระหว่างวัน สุดท้ายเลยเผลอนอนทั้งๆ ที่ยังใส่คอนแทกต์เลนส์อยู่

 

Theresa Lynch

 

ในเรื่องของเครื่องสำอางก็ร้ายแรงไม่แพ้กัน ถ้าหากล้างไม่สะอาด หรือไม่ล้างก่อนเข้านอน อย่างเช่นนาง Theresa Lynch วัย 50 ปี ที่ล้างมาสคาร่าไม่หมดจดมาตลอด 25 ปี…

 

 

เธอเริ่มรู้สึกระคายเคืองเปลือกตามากขึ้น หลังจากที่น้ำยาหยอดตาเริ่มไม่เห็นผล ท้ายที่สุดก็ต้องไปพบกับแพทย์จนค้นหาสาเหตุที่แท้จริงเจอ… พบว่าเริ่มมีการก่อตัวของนิ่วเยื่อตาบริเวณเปลือกตา

 

 

หลังจากนั้นจะรอช้าไม่ได้แล้ว เธอต้องเข้ารับการรักษานำนิ่วเยื่อตาออก ผ่านกระบวนการผ่าตัดเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรักษาสภาพดวงตาก่อนที่จะร้ายแรงถึงขั้นตาบอด

 

 

ทางด้าน Dana Robaei แพทย์ผู้รักษาได้เผยภาพเปลือกตาของคนไข้ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชน ผลจากการเข้านอนโดยที่ไม่ล้างเครื่องสำอางให้หมด ทำจนติดเป็นนิสัยที่ส่งผลเสียต่อร่างกายได้

 

 

“ก้อนนิ่วฝังลึกอยู่ในเปลือกตาและกำลังขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ฉันรู้สึกปวดมากๆ เปลือกตาถูกกลืนเข้าไปและรู้สึกหนักมากขึ้น หมอถึงกับพูดเลยว่าทั้งชีวิตการเป็นหมอไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน หมอเห็นต้อกระจกกับจุดแดงๆ ในตาขาวของฉันด้วย” Theresa ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

 

ภาพจากกล้องจุลทรรศน์ เผยให้เห็นก้อนมาสคาร่าที่ก่อตัวเป็นนิ่วเยื่อตา

 

คุณหมอ Robaei กล่าวถึงเคสนี้ ถูกยกให้เป็นกรณีศึกษากันเลยทีเดียว เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนรับรู้ถึงอันตรายที่ซ่อนอยู่ใกล้ตัว จากผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่างๆ

“ทุกครั้งที่ Theresa กะพริบตา ก้อนนิ่วจะไปเสียดสีกับพื้นผิวดวงตา และจะส่งผลร้ายต่อการมองเห็นของเธอ ถ้าพื้นผิวดวงตาที่เสียดสีบ่อยๆ เกิดการติดเชื้อ ก็จะมีความเสี่ยงทำให้ตาบอด อาจจะเกิดขึ้นได้ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้”

 

ที่มา: cosmopolitan, dailymail, ladbible

Comments

Leave a Reply