หนุ่มไปไม่เป็น แค่มาเอาเสื้อกลับเจอแมวคลอดลูกในห้อง นี่ต้องเป็นพ่อจำเป็นเหรอ?

มันเป็นวันธรรมดาอีกวันหนึ่งที่ชายหนุ่มต้องออกไปทำงานตามปกติ แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาเข้ามาเอาเสื้อในห้อง แล้วเจอแมวมาคลอดลูกอยู่ใต้เตียง ทั้งที่เขาไม่ได้เลี้ยงแมว…แล้วต้องทำยังไงล่ะทีนี้!?

Paris Zarcilla ทำงานเกี่ยวกับการทำภาพยนตร์อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2018 เขากลับมาเอาเสื้อที่ห้องเพื่อจะไปทำธุระต่อ แต่ก็เจอแมวที่ไม่คุ้นหน้ามาคลอดลูกอยู่ใต้เตียง เขาเลยเล่าเรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเอง

 

 

ตอนที่เพิ่งเจอมันเขาทำอะไรไม่ถูกเลย เพราะไม่ได้คาดฝันว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ อีกอย่างก็ไม่รู้จะทำยังไงกับแมวที่ไม่ใช่ของตัวเอง แต่กำลังคลอดลูกอยู่ด้วย จึงได้แต่กระวนกระวายอยู่อย่างนั้น

จนสักพักหนึ่งเขาก็ตัดสินใจได้ว่าคงต้องเป็นพ่อจำเป็นให้พวกมันแล้วล่ะ เขาจะช่วยดูแลแมวพวกนี้เอง ถึงจะไม่มีประสบการณ์เลี้ยงแมวสักนิดก็เถอะ

 

 

สิ่งที่ Zarcilla ทำเป็นอันดับแรกก็คือยกเลิกนัดหมายทั้งหมดที่มีในวันนั้น เขาจะได้มีเวลาดูแลพวกมันอย่างเต็มที่ สมแล้วที่เป็นทาสแมว ต้องอย่าให้งานมารบกวนเวลาอยู่กับเจ้าเหมียว

ระหว่างที่เขาดูแลพวกมัน ในใจก็ได้แต่หลงใหลไปกับความน่ารักของเจ้าขนฟู จนเขารู้สึกตัวลอยเชียวล่ะ

 

 

Zarcilla ที่ไม่เคยมีแมวมาก่อนรู้สึกแปลกประหลาดมาก เมื่อได้มีแมวเป็นของตัวเองปุบปับแบบนี้ เหมือนกับว่าความเป็นทาสแมวในตัวเขาถูกปลุกให้ตื่นขึ้น และระเบิดออกมาภายในเวลาแค่วันเดียว

เขาถึงกับยอมยกเลิกหนังสือการ์ตูนและวิสกี้ที่สั่งซื้อไปก่อนหน้านี้ แล้วเอาเงินส่วนนั้นไปซื้ออาหารแมวมาให้พวกมันแทน เอาความสุขส่วนตัวแลกให้เจ้าเหมียวไปเลย

 

 

ถึงแม้จะอยู่ด้วยกันมาได้ครึ่งวันแล้ว แต่การได้เป็นคุณพ่อจำเป็นแบบปัจจุบันทันด่วนนี้ก็ยังทำให้เขารู้สึกไม่ชินอยู่ดี เพราะในใจของเขามันอ่อนระทวยไปกับความน่ารักของแมวเหมียวหมดแล้วล่ะ

 

พวกมันทำให้เขารู้สึกว่าวันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิต

 

ท้ายที่สุดแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าระหว่างเจ้าเหมียวที่ยัดเยียดความเป็นทาสให้ Zarcilla ได้ กับชายหนุ่มที่รู้สึกสุขใจเมื่อได้เจอแมวแบบไม่คาดฝัน ใครเป็นฝ่ายที่โชคดีกว่ากัน

เอาเป็นว่าตอนนี้ Zarcilla ก็ได้เปลี่ยนสถานะมาเป็นทาสแมวแบบเต็มตัวแล้ว เขาค้นพบว่าตัวเองหลงรักพวกมันจนโงหัวไม่ขึ้น จากนี้ไปเจ้าเหมียวและลูกๆ จะมีเขาคอยดูแลเอาใจใส่ทุกวัน รับรองไม่อดอยากแน่นอน

 

 

ที่มา: borepanda

Comments

Leave a Reply