ลูกแพะจอมซ่า แอบหนีเที่ยวตามนักปีนเขาจนหลงทาง ได้คนปีนเขาขึ้นไปช่วยไว้ทัน

ลูกแพะ Gretl ดูจะสนใจในการปีนเขามาก มันเคยขึ้นไปถึงตีนเขาของภูเขาหิมะที่สูงมากมาแล้ว แต่ด้วยความซุกซนของมัน ทำให้มันไม่ยอมไปตามทางที่นักปีนเขาไปกัน จนหลงทางเองซะได้

 

 

เจ้า Gretl เป็นลูกแพะที่อยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่งในแถบภูเขา Olperer ประเทศออสเตรีย เมื่อมันเห็นนักปีนเขา 2 คนกำลังเดินทางไปปีนเขา มันก็เลยตามพวกเขาไปด้วย

พอนักปีนเขารู้ตัวอีกทีหนึ่ง จากที่เดินทางกันมาแค่ 2 คนก็มีมันเพิ่มเข้ามาในทีมอีกตัวซะแล้ว แถมพวกเขายังไม่รู้ด้วยว่ามันมาจากไหน ก็เลยต้องปล่อยให้มันเดินตามมาอย่างนั้น

 

 

แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มปีนเขาแล้ว Grentl ก็ยังตามพวกเขามาอยู่ดี พวกเขาก็เลยช่วยนำทางให้มัน เพราะอย่างน้อยถ้าได้อยู่ใกล้พวกเขามันก็จะปลอดภัย

แต่ปีนไปได้สักพักหนึ่งแพะน้อยก็เดินออกนอกเส้นทางไปเอง แล้วไม่ยอมตามนักปีนเขาต่อ พวกเขาก็เลยไม่รู้ว่ามันหายไปไหน รู้แค่ว่าหากปล่อยลูกแพะไว้ตามลำพังบนภูเขาที่อากาศหนาวเหน็บแบบนี้มันคงอยู่ได้ไม่นานนัก

 

 

วันต่อมาเจ้าหน้าที่ที่ดูแลกระเช้าลอยฟ้าเห็นมันระหว่างที่นั่งกระเช้า เขาก็เลยแจ้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Tux-Finkenberg ให้ช่วยมันเอาไว้ก่อนที่มันจะหนาวตาย

ทีมช่วยเหลือจำนวน 4 คนก็เลยรีบออกเดินทางมาตรงจุดที่ได้รับแจ้ง แล้วค้นหาตัวแกะน้อยจนเจอ เลยพามันกลับลงมาข้างล่างได้อย่างปลอดภัย

 

 

ตอนเจอแพะน้อย มันเหนื่อยจนเดินไม่ไหวเลย

 

ปะ นั่งกระเช้าลงไปข้างล่างกัน จะได้ชมวิวด้วย

 

เมื่อพามันมาถึงข้างล่างภูเขาแล้ว พวกเขาก็หาข้าวหาน้ำให้มันกิน จะได้กลับมามีเรี่ยวแรงอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ประกาศหาตัวเจ้าของให้มารับมันกลับไป

เพียงแค่วันเดียวเท่านั้นเจ้าของของมันก็ติดต่อมาหาด้วยความเป็นห่วง แล้วรับตัวมันกลับไปอยู่ที่ฟาร์มตามเดิม

 

 

ไม่รู้ว่าเจ้า Grentl เข็ดรึเปล่าที่ต้องหลงทางบนภูเขาแบบนี้ แต่เจ้าของที่เป็นห่วงมันคงไม่ปล่อยให้มันหลุดรอดสายตาไปขึ้นเขาอีกง่ายๆ หรอก

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply