น้องหมาตัวเล็ก คาบของเล่นชิ้นโปรดมาให้เจ้าของ เมื่อรู้ว่าเธอไม่สบาย

ตอนที่เจ้าหมาป่วยอยู่ เจ้าของดูแลเอาใจใส่มันอย่างดี เมื่อถึงคราวที่เธอเป็นฝ่ายไม่สบายบ้าง มันก็เลยอยากตอบแทนเธอด้วยการมอบกำลังใจให้

 

 

Dabby เพิ่งได้เข้ามาอยู่กับครอบครัวของ Shani Coppa เพียงไม่กี่วัน สัตวแพทย์ก็ตรวจพบว่ามันเป็นโรคลำไส้อักเสบ ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตของมันได้

แม้จะเพิ่งเจอกันไม่นาน ครอบครัวใหม่ของมันก็รักมันมากแล้ว พวกเธอเลยไม่ยอมแพ้แล้วพยายามดูแลมันอย่างดีที่สุด เพื่อให้มันหายจากโรคนี้

 

 

Coppa จำเป็นต้องทำห้องแยกสำหรับเจ้า Dabby โดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้หมาตัวอื่นติดโรคไปด้วย แล้วเธอก็ให้สามีของเธอย้ายไปอยู่เป็นกับมันเลย จะได้มีคนดูแลตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามถึงจะมีสามีอยู่กับมันแล้ว เธอก็ยังกลัวมันเหงาเพราะไม่มีเพื่อนหมาเล่นกับอยู่ดี เธอก็เลยซื้อตุ๊กตากระต่ายสีชมพูตัวโตให้มันเล่นด้วย ซึ่งก็ดูจะถูกใจมันเอามากๆ เธอเห็นมันคาบตุ๊กตาไปกับตัวทุกที่เลย แม้แต่เวลากินข้าวด้วย

 

 

ชอบตุ๊กตาใหม่ที่แม่ซื้อให้จังเลย ขอเอาติดตัวไว้ตลอดก็แล้วกัน

 

ไม่นานนัก Coppa กับสามีก็ดูแลมันจนพ้นจากขีดอันตรายได้ มันหายขาดจากโรคลำไส้อักเสบแล้ว และสามารถกลับไปอยู่กับเพื่อนหมาตัวอื่นได้ แถมยังมีของเล่นใหม่หลายชิ้นด้วย แต่มันก็ยังไม่ลืมตุ๊กตากระต่ายตัวโปรดหรอก

อยู่มาวันหนึ่ง Coppa ก็มีอาการปวดไมเกรนขึ้นมา เธอก็เลยต้องหยุดงานแล้วนอนพักผ่อนอยู่บ้านทั้งวัน เจ้า Dabby ก็เลยเป็นห่วงเธอมาก แต่มันก็ช่วยอะไรเธอไม่ได้นอกจากอยู่เป็นเพื่อนข้างๆ

 

 

สักพักหนึ่งมันก็เหมือนจะนึกขึ้นมาได้ว่ามีสิ่งที่ช่วยปลอบใจมันได้ตอนที่ป่วย ซึ่งก็คือตุ๊กตากระต่ายนี่เอง มันก็เลยคาบเอาตุ๊กตามาให้เธอกอดบ้างเผื่อว่าเธอจะรู้สึกดีขึ้น

Coppa รู้สึกดีขึ้นมากจริงๆ หลังจากได้ตุ๊กตากระต่ายตัวนั้น แต่เจ้าหมาคงไม่รู้หรอกว่าเธอไม่ได้ดีขึ้นเพราะได้กอดตุ๊กตา แต่เป็นเพราะเธอรับรู้ได้ถึงความห่วงใยจากเจ้าหมาตัวน้อยได้ต่างหาก

จากนั้นเป็นต้นมาไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เธอป่วยหรือเป็นไมเกรนอีก Dobby ก็จะคาบเอาตุ๊ตากระต่ายมาให้เธอกอดทุกครั้งไป ได้เห็นถึงความเป็นห่วงในแบบน่ารักๆ ของมันแบบนี้แล้ว ไม่ว่าจะป่วยขนาดไหนก็มีกำลังใจขึ้นเยอะเลย

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply