สาวถูกไฟคลอกก่อนวัน ‘งานพรอม’ เพื่อนๆ เลยเซอร์ไพรส์ ยกมาจัดที่บ้านให้ซะเลย!!

เรื่องราวมิตรภาพอันแสนประทับใจ ที่เพื่อนๆ ได้มอบให้แก่เด็กสาววัย 15 ปีรายหนึ่ง ที่โชคร้ายต้องตกเป็นเหยื่ออุบัติเหตุไฟไหม้จนทำให้ต้องอดไปงานพรอม

Korryn Bacher เป็นเด็กสาววัย 15 ปี ที่เรียนในโรงเรียน Glenbard East High School ในเมืองลอมบาร์ด รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอเป็นเชียร์ลีดเดอร์ที่มีคนรู้จักมากมายในโรงเรียน และในช่วงใกล้จะปิดเทอมก่อนที่จะเลื่อนชั้นไปสู่ชั้นไฮสคูล เธอตั้งใจที่จะเข้าร่วมงานพรอมเหมือนกันกับเพื่อนๆ ร่วมชั้นคนอื่นๆ

 

 

และในที่สุดก็มีหนุ่มคนหนึ่งมาขอเธอให้ไปร่วมงานพรอมด้วยกัน คือหนุ่มน้อย Jonathan ที่มาพร้อมกับการเซอร์ไพรส์สุดโรแมนติก

 

 

แต่โชคร้ายที่ก่อนงานพรอมไม่นาน Korryn ประสบอุบัติเหตุที่เปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล จากการเล่นพิเรนทร์ของเด็กผู้ชายคนหนึ่งในงานปาร์ตี้รอบกองไฟ

เด็กผู้ชายคนนั้นต้องการที่จะทำให้ไฟลุกแรงขึ้น เขาก็เลยราดน้ำมันลงไป แต่มันเกิดระเบิดขึ้น!! Korryn และเด็กผู้หญิงวัย 11 ขวบ รวมไปถึงเด็กชายที่ราดน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอก

Korryn ได้รับแผลไฟไหม้ระดับสามทั่วทั้งใบหน้า ลำคอ และบริเวณมือทั้งสองข้าง เธอต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 13 วันด้วยกัน

 

 

“ฉันไม่รู้ว่ามันหนักแค่ไหน จนได้เห็นสภาพของลูกในศูนย์ผู้ป่วย มันคือฝันร้ายที่สุดของคนเป็นแม่เลยล่ะ ใครก็ไม่ต้องการที่จะเห็นลูกของตัวเองเจ็บหรอก” คุณ Ellen แม่ของ Korryn เล่า

แม้ว่าการรักษาของ Korryn จะใช้เวลายาวนาน แต่สุดท้ายเธอก็ได้ออกจากโรงพยาบาลในวันก่อนที่จะเริ่มงานพรอม 1 วัน

เธอบอกกับเพื่อนๆ ว่าเธอไม่อยากไปร่วมงานพรอมเพราะรู้สึกไม่สบายใจ ใบหน้าของเธอต้องปกคลุมด้วยผ้าพันแผล รวมไปถึงคำสั่งของแพทย์ที่ให้เธออยู่แต่ที่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ

 

 

แต่ความพยายามของหนุ่ม Jonathan ที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับคุณแม่ของเธอเอาไว้ตั้งแต่อยู่ในโรงพยาบาลแล้วว่า เขาจะทำให้ Korryn มีความสุข แม้จะต้องเอางานพรอมมาจัดที่โรงพยาบาลก็ตาม

“เขาบอกกับฉันตอนที่อยู่โรงพยาบาลว่าเขาจะจัดงานพรอมให้กับเธอแม้จะต้องมาจัดที่โรงพยาบาลก็ตาม และเมื่อเรากลับมาบ้านเขาก็มาขอใช้พื้นที่ในห้องใต้ดิน” คุณแม่ Ellen เล่า

 

 

และแล้ววันงานก็มาถึง Korryn เข้าใจว่าเพื่อนๆ จะแค่มาถ่ายรูปกับเธอก่อนที่จะไปร่วมงานพรอมที่โรงเรียน แต่กลับกลายเป็นว่าเธอถูกเซอร์ไพรส์ เพราะทุกคนจะมาร่วมปาร์ตี้งานพรอมที่ห้องใต้ดินในบ้านของเธอ!!

“เธอมีเพื่อนดีๆ มากมาย ทุกคนต่างหลั่งน้ำตา แต่เป็นน้ำตาของความปลื้มปีติ Jonathan ยอมไม่ไปงานพรอมเพื่อเธอ แต่ฉันไม่รู้ว่างานพรอมที่โรงเรียนจะน่าประทับใจเท่าที่นี่หรือเปล่า” คุณแม่เล่า

 

 

ทุกคนที่มาร่วมงานต่างถ่ายรูปร่วมกัน เต้นรำด้วยกัน อย่างสนุกสนาน

 

“มันทำให้หัวใจของฉันมีความสุขมาก การต้องอยู่บ้านและคอยดูแลเธอด้วยตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมาก เพราะทุกครั้งที่เธอร้องด้วยความเจ็บปวดจากการทำแผลหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า มันทำให้ฉันรู้สึกเสียใจ ยังคงต้องใช้เวลาอีกมากในการรักษาแผลไฟไหม้นี้” คุณแม่กล่าว

 

 

ทางด้าน Korryn เองก็บอกว่าประสบการณ์อันแสนเจ็บปวดในครั้งใน ส่งผลให้เธอใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นพยาบาล เธอต้องการที่จะช่วยเหลือคนที่ได้รับประสบการณ์เดียวกับเธอในอนาคต เพราะเธอเป็นคนที่เข้าใจถึงความกลัว ความเจ็บปวด จากการถูกไฟคลอกได้เป็นอย่างดีมากกว่าใครๆ

 

 

แต่อย่างไรก็ตามการรักษาของเธอยังคงต้องใช้เวลาอีกยาวไกล แต่เชื่อว่าสิ่งที่เพื่อนๆ โดยเฉพาะหนุ่ม Jonathan ที่ทำให้กับเธอในครั้งนี้ จะประทับอยู่ในหัวใจของ Korryn ตลอดไปอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply