เหมียวชอบโดดเข้าห้องทางหน้าต่าง ทาสกลัวมันตกหลังคาเลยทำสะพานสุดหรูให้

แมวเหมียว Reggie เป็นแมวที่ซุกซน มันชอบขึ้นไปเดินเล่นบนหลังคา แล้วกระโดดเข้าไปบนห้องนอนของทาสจากตรงนั้น ทำบ่อยจนติดเป็นนิสัย ไม่เคยเดินเข้าห้องทาสทางประตูเลย

 

เหมียว Reggie จอมซน

 

ชอบโดดเข้าห้องทาสทางหน้าต่าง

Chris Burton ทาสของมันก็ปล่อยให้มันทำตามใจ จนกระทั่งเช้าวันหนึ่งเขาตื่นมาด้วยเสียง ‘ม๊าวววว’ อันโหยหวนของเจ้าเหมียว ที่ค่อยๆ เบาลงทีละนิดจนได้ยินเสียงหล่น ‘ตุ๊บ’ เมื่อมองออกไปข้างนอกก็เห็นแมวแสนรักอยู่ตรงพื้นข้างล่างซะแล้ว

 

เจ้าเหมียวหล่นลงมาแบบนี้

 

เขารีบเอามันไปหาสัตวแพทย์ด้วยความเป็นห่วง แต่โชคดีที่มันไม่เป็นอะไรเลย Burton คิดว่ามันคงตกลงมาเพราะว่ามันแก่แล้ว เลยไม่คล่องแคล่วแม่นยำเหมือนแต่ก่อน

แน่นอนว่าในเมื่อเจ้าเหมียวมันโดดเข้าห้องจากทางหน้าต่างจนติดเป็นนิสัยแล้ว มันคงไม่เลิกทำง่ายๆ หรอก ด้วยความเป็นห่วงว่ามันจะตกลงมาอีก ทาสก็เลยหาวิธีแก้ไขด้วยการทำสะพานให้มันข้ามเข้ามาในห้องดีกว่า จะได้ปลอดภัย

แต่ไหนๆ ก็จะทำสะพานให้ลูกรักทั้งที จะทำสะพานเปลือยๆ ธรรมดามันก็ดูไม่สมกับความรักที่ทาสมีให้ เขาก็เลยทำสะพานเลียนแบบ Golden Gate ของกรุงลอนดอน ที่เขาชอบเป็นส่วนตัวให้มันซะเลย

 

เดี๋ยวทำสะพานให้นะ แกจะได้ไม่ร่วงลงมาอีก ทาสไม่อยากจะหัวใจวาย

 

สะพาน? มันคืออะไร? กินได้ไหม?

 

แต่หลังจากตัดไม้ ประกอบสะพาน ทาสีด้วยความละเมียดละไม จนได้ออกมาเป็นสะพาน Golden Bridge ฉบับจิ๋วอันสวยงามแล้ว เจ้าแมวก็ติสต์แตก ไม่ยอมใช้สะพานแล้วกระโดดเข้าทางหน้าต่างเหมือนเดิมซะงั้น

 

สะพานอัลไลของแก ตูไม่ใช้โว้ย

 

ในเมื่อทำสะพานมาจนเสร็จแล้ว ถ้ามันไม่ใช้ก็น่าเสียดายแย่ ทาสก็เลยต้องทำการฝึกให้มันข้ามสะพานซะก่อน โดยการวางอาหารไว้ให้บนสะพานเพื่อให้มันชินกับการเดินบนสะพาน

 

หืม … ทางนี้มีอาหารให้กินด้วย น่าเดิน

 

เมื่อทำไปสักพักหนึ่ง ในที่สุดเจ้า Reggie มันก็ยอมใช้สะพานแม้จะไม่มีอาหารวางไว้ให้แล้ว ตอนนี้ทาสก็เลยอุ่นใจที่มันไม่ต้องเสี่ยงตกหลังคาอีก แล้วก็ดีใจที่มันยอมใช้สะพานสุดเท่ที่เขาทำให้ด้วย

 

จริงๆ สะพานนี้มันก็สะดวกดีนะทาส งั้นเราจะยอมใช้แล้วกัน

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply