แม่เหมียวบุก!! เข้ายึดบ้านและหัวใจของมนุษย์ เพื่อหาบ้านเอาไว้คลอดลูกน้อย

เมื่อแม่แมวกำลังจะมีลูกน้อย มันเลยตัดสินใจจะหาบ้านสักหลังหนึ่งเพื่อเป็นที่ให้ลูกน้อยได้เติบโตในบรรยากาศที่อบอุ่น และดูเหมือนว่ามันจะเลือกทาสถูกคนซะด้วย เพราะเธอดูแลมันดีมากจริงๆ

Megan Hurwitt หญิงสาวที่อยู่ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ยินเสียงร้องเหมียวๆ ดังขึ้นแถวบ้าน เมื่อเธอเปิดระเบียงออกไปดูก็เห็นแมวจรจัดมอมแมมตัวหนึ่งจ้องเธออยู่ พร้อมกับร้องเรียกเหมือนกับมันอยากให้เธอเปิดประตูให้

เธอเองก็เป็นคนที่ช่วยแมวจรจัดบ่อยๆ อยู่แล้ว เธอก็เลยเปิดประตูบ้านให้มันเข้ามา แล้วเอาอาหารให้มันกินจนอิ่ม … แต่แม้จะกินข้าวอิ่มแล้วมันก็ไม่หนีไปไหน มันแค่เดินไปนอนในกล่องที่มีผ้าหนานุ่มปูไว้อย่างสบายใจ ราวกับว่าที่นั่นเป็นบ้านของมันไปแล้ว

 

เจ้าเหมียวเอาแต่ร้องเรียก เธอก็เลยให้มันเข้ามากินข้าว

 

แต่พอกินข้าวเสร็จก็เข้ามานอนต่อในบ้านเฉย ยึดกันง่ายดายขนาดนี้เลยเหรอ

 

เธอตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า Valentine เพราะเจอมันในวันแห่งความรัก วันต่อมาเธอพามันไปหาสัตวแพทย์ เธอก็เลยรู้ว่ามันมีอาการป่วยหลายอย่าง และที่สำคัญคือมันกำลังท้องใกล้คลอดด้วย

ดูจากอายุของมันแล้วน่าจะเพิ่งท้องเป็นครั้งแรก สัตวแพทย์เลยอยากให้เธอช่วยดูมันทำคลอดด้วย เพราะมันไม่น่าจะมีประสบการณ์มาก่อน

ส่วน Hurwitt ที่เลี้ยงแมวและช่วยแมวเป็นประจำ มีประสบการณ์ในการช่วยแมวทำคลอดแล้ว แล้วก็ช่วยป้อนนมลูกแมวได้ด้วย เลยพร้อมจะช่วยเจ้าเหมียวทำคลอดอยู่เสมอ

 

ที่คลอดลูกพร้อม ของเครื่องใช้พร้อม จะคลอดเมื่อไหร่บอกเจ๊ได้เลย

 

เย้ย ถึงเวลาคลอดไวกว่าที่คิดอีก เช้าอีกวันมาก็คลอดเลย

 

คลอดลูกยังไม่เป็นจริงด้วย สายรกพักลูกยุ่งเลย ดีนะที่มีคนช่วยทำคลอดเลยหายห่วง

 

เช้าวันต่อมา Valentine คลอดลูกออกมาทั้งหมด 6 ตัว แม้จะมีตัวหนึ่งที่ไม่รอด แต่ลูกแมวที่เหลือก็แข็งแรงดี ถือว่าการคลอดจบลงไปอย่างราบรื่น

ทว่าหลังจากแม่แมวคลอดลูกเสร็จ ร่างกายของมันก็อ่อนแอมาก เธอเห็นว่าอาการของมันท่าจะไม่ดีก็เลยรีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษาตัว

 

อย่าเพิ่งเป็นอะไรไปนะเจ้าเหมียว อดทนเข้าไว้

 

สัตวแพทย์บอกว่ามันติดเชื้อทางช่องคลอด อาการดูไม่ค่อยดีนัก ถ้าอยากให้มันรอดก็ต้องจ่ายค่าผ่าตัดราคาแพงให้มัน แต่สัตวแพทย์เองก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะโอกาสรอดมีน้อย

แน่นอนว่า Hurwitt ไม่ยอมปล่อยให้มันตายไปโดยไม่ทำอะไรหรอก เธอยอมจ่ายเงินให้ Valentine ได้ผ่าตัด จนเช้าวันถัดมามันก็รอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ

 

หายแล้วได้กลับมาอยู่กับลูกสักที

 

ตั้งแต่ตอนนั้น Valentine ก็ทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดีให้กับลูกแมวทั้ง 5 ตัว แล้วก็ยังทำตัวน่ารักกับทาสของมันด้วย ไม่แน่ว่าการที่มันทำทุกอย่างให้ Hurwitt ไม่ต้องเหนื่อยอาจเป็นการตอบแทนที่เธอช่วยชีวิตมันก็ได้

 

แม่แมวดูแลลูกดีมาก แทบไม่ต้องช่วยอะไรเลย

 

Valentine เลี้ยงลูกแมวทุกตัวจนโต แล้วพวกมันก็ถูกส่งไปอยู่บ้านหลังใหม่ทั้งหมด

 

เมื่อถึงเวลาที่ลูกแมวโตมากพอ พวกมันทุกตัวก็ถูกส่งไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่จะเป็นครอบครัวของมันเอง ส่วนเจ้าแมว Valentine ที่เธอช่วยมาขนาดนี้แล้วก็รับเอาไว้เลี้ยงซะเอง

ตลอดระยะเวลาที่เจ้าเหมียวอยู่กับเธอ มันยังคงทำตัวน่ารักเหมือนเดิมโดยการเดินตามเธอไปทุกที่ แล้วก็ส่งเสียงร้องน่ารักๆ ที่ทำให้เธอยิ้มออกได้เสมอ สิ่งที่ต่างออกไปจากตอนแรกก็คือเจ้าเหมียวเนื้อตัวสะอาด มีเนื้อมีนวลมากขึ้น แล้วก็ดูมีความสุขกว่าเดิม

 

เข้ายึดบ้านทาสได้แล้วก็อยู่ยาวเลย

 

แต่ก็ต้องไม่ลืมขอบคุณทาสที่ช่วยให้ที่อยู่แล้วก็ช่วยดูแลลูกด้วย รักทาสนะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply