ชาวอเมริกันช่วยกันแก้จดหมายของ โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ส่งให้ คิมจองอึน ราวกับงานเด็กมัธยม

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์กันยกใหญ่ เมื่อชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งพากันนำเอาจดหมายที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ขียนถึง คิม จองอึน มาตรวจทานแล้วพบว่ามีการใช้ไวยากรณ์ที่ผิดหลัก จนต้องมีการนำมาแก้กันใหม่พร้อมกับให้เกรด D และ F

โดยในจดหมายนี้มีเนื้อหาถึงการยกเลิกการประชุมระหว่าง ทรัมป์ และ คิม หลังจากที่มองว่าทางเกาหลีเหนือมีท่าทีไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสหรัฐ และยังขู่กลับอีกว่าทางสหรัฐนั้นมีอาวุธนิวเคลียร์ที่ทรงพลังมากกว่า “จนต้องสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าว่า หวังว่าจะไม่ต้องใช้มัน”

 

 

เนื้อหาในจดหมายกล่าวว่า

“เราขอขอบคุณอย่างยิ่งที่คุณสละเวลา ความอดทน และความพยายามในการเจรจาหารือเพื่อเตรียมการประชุมสุดยอดที่เดิมจะจัดในวันที่ 12 มิ.ย. ที่สิงคโปร์ ซึ่งเราได้รับข้อมูลมาว่าการพบกันครั้งนี้เป็นการเรียกร้องจากเกาหลีเหนือ แต่สำหรับเรานั่นไม่ใช่ประเด็น ผมตั้งตารอคอยที่จะได้พบคุณ น่าเสียดายที่มีการแสดงออกถึงความโกรธเกรี้ยว และแสดงความเป็นปรปักษ์อย่างชัดเจนจากแถลงการณ์ของคุณเมื่อเร็วๆ นี้ ผมเห็นว่าช่วงเวลานี้คงจะไม่เหมาะสมสำหรับการประชุม

การที่คุณพูดถึงศักยภาพด้านนิวเคลียร์ของคุณ แต่อยากบอกว่าของเรายิ่งใหญ่และทรงพลังมากจนผมต้องสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้า หวังว่าจะไม่ต้องใช้มัน ถ้าคุณเปลี่ยนใจและอยากจะนัดประชุมสูงสุดจริง อย่าลังเลที่จะโทรหรือเขียนจดหมายถึงผม

ทั้งโลกและโดยเฉพาะเกาหลีเหนือ ได้สูญเสียโอกาสครั้งสำคัญสำหรับการสร้างสันติภาพ ความรุ่งเรืองและมั่งคั่งไปแล้ว การเสียโอกาสครั้งนี้เป็นความน่าเศร้าทางประวัติศาสตร์โดยแท้จริง”

 

 

หลังจากที่จดหมายนี้ถูกเปิดเผยสู่โลกออนไลน์ มันก็ถูกแก้ไขด้วยปากกาสีแดงโดยชาวอเมริกันมากหน้าหลายตา พร้อมกับข้อความกำกับไว้ เช่น “เลิกเรียนแล้วมาพบครูด้วย โดนัลด์ คุณจะไม่ผ่านวิชานี้เอานะ ถ้าคุณไม่ปรับปรุงตัวแบบด่วนๆ” แถมยังให้แค่เกรด F กับเจ้าของจดหมายด้วย

 

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ Michelle Huete ได้นำจดหมายนี้มาแก้ไขเช่นกัน พร้อมกับบอกว่า “การแก้ไขจดหมายของ ทรัมป์” และให้เกรด D

 

 

Michael G. Stone บอกว่า “ธรรมเนียบขาวต้องการบรรณาธิการนะ ผมยินดีจะทำให้จนกว่าพวกเขาจะจ้างมาสักคน” และขีดฆ่าประโยคที่อ่านแล้วชวนงง หรือบางประโยคที่เขียนผิดก็ขีดแล้วแก้ให้ใหม่

 

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply