สาวหวั่นกระรอกแขนด้วนจะกินไม่อิ่ม เลยเอาข้าวโพดให้ แล้วมันก็มาเยี่ยมเธอทุกวัน

เช้าอันสดใสในแต่ละวันของคนรักสัตว์ อาจจะเริ่มต้นด้วยการเล่นกับเจ้าหมาก่อนไปทำงาน หรือลูบไล้เจ้าเหมียวจนมันพอใจ แต่สำหรับ Crystal Hurta นั้นต่างออกไป เธอมีความสุขกับการได้นั่งมองกระรอกตัวโปรดกินข้าวโพด

เธอได้เจอกระรอกตัวนี้ครั้งแรกในโรงเรียนที่เธอเป็นที่ปรึกษาอยู่ ข้างหน้าต่างโต๊ะทำงานของเธอเป็นต้นไม้ใหญ่ที่มีกระรอกอยู่มากมาย และมันก็เป็นหนึ่งในนั้น สิ่งที่ทำให้เธอคิดว่ามันพิเศษก็คือมันแขนด้วนไปข้างหนึ่ง

 

 

พอเธอเห็นว่ามันแขนด้วน ก็เลยกลัวว่ามันจะมีอาหารกินไม่อิ่มท้องเหมือนกระรอกตัวอื่น เธอเลยเริ่มโยนข้าวโพดไปนอกหน้าต่างให้มันทุกวัน

เจ้ากระรอกตัวนี้และตัวอื่นๆ ก็มากินข้าวโพดที่เธอให้ไว้เป็นประจำ จนอยู่มาวันหนึ่งพวกกระรอกก็เริ่มเปลี่ยนที่มาชุมนุมกันข้างหน้าต่างโต๊ะทำงานของเธอทุกเช้า แล้วเธอก็ให้ข้าวโพดพวกมันจนเป็นกิจวัตรประจำวันยามเช้าไปซะแล้ว

 

 

Hurta ตั้งชื่อกระรอกที่แขนด้วนว่า Stubby เธอชอบมองดูเวลาที่มันมานั่งกินข้าวโพดที่นอกหน้าต่าง ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่เธอรู้สึกสดใสที่สุด

เธอให้ข้าวโพดกับกระรอกแบบนี้มา 3 ปีแล้ว ตอนนี้เธอกับพวกมันเลยค่อนข้างสนิทกันมาก ถ้าวันไหนเธอมาทำงานสายเจ้ากระรอกจะมานั่งรอข้างหน้าต่างแล้วเคาะกระจกบอกประมาณว่า ‘วันนี้มาสายเหรอ วิ่งหน้าตั้งมาเชียว’

 

 

ถ้าวันไหนเธอไม่ได้มาทำงาน อีกวันเพื่อนที่ทำงานก็จะบอกกับเธอประจำว่า “เจ้ากระรอกมองหาเธออยู่แน่ะ รีบไปหามันซะล่ะ”

เธอผูกพันกับพวกมันมากขนาดว่าหากเมื่อไหร่ได้หยุดยาว เธอก็จะแวะเข้ามาให้อาหารพวกมันเป็นพักๆ แม้จะยังไม่หมดช่วงวันหยุดก็ตาม

 

 

Hurta ให้อาหารเจ้า Stubby อยู่นานจนมันกลายเป็นแม่คนเลยล่ะ มันมีลูกน้อยน่ารัก 3 ตัว แล้วมันก็ไม่ลืมที่จะพาลูกๆ มาทักทายเธอที่ข้างหน้าต่างเช่นเคย

ถึงแม้เจ้ากระรอก 3 ขาตัวนี้จะไม่ได้เป็นสัตว์เลี้ยงของเธอ แต่ความสัมพันธ์ของเธอกับมันก็เป็นสิ่งพิเศษที่ช่วยให้ Hurta มีความสุขได้ทุกวัน หวังว่าเจ้า Stubby กับลูกๆ จะมีความสุขที่ได้เจอเธอเหมือนกันนะ

 

 

ที่มา: the dodo 

Comments

Leave a Reply