ช่างภาพตามถ่าย “คนเมาผล็อยหลับข้างถนน” สะท้อนความขบขันและสังคมความเครียด

เชื่อว่าคุณน่าจะเคยเห็นภาพของคนเมาแล้วผล็อยหลับตามถนนมาบ้าง หากเป็นคนทั่วๆ ไปเราคงมองผ่านๆ ไป แล้วก็กลับไปทำในสิ่งที่ตัวเองทำกันต่อ โดยไม่ได้คิดว่าภาพเหล่านั้นอาจนำเอามารวมเป็นอัลบั้มภาพแล้วขายได้

 

 

นี่เป็นภาพถ่ายของศิลปินที่มีชื่อว่า Pawel Jaszczuk โดยเขาตั้งชื่ออัลบั้มภาพนี้ว่า “HIGH FASHION” โดยภาพทั้งหมดนี้ถูกถ่ายในระหว่างปี 2008-2010 เป็นการรวมภาพของเหล่ามนุษย์เงินเดือนตามท้องถนนในกรุงโตเกียว ที่เมาหนักแล้วเผลอหลับไปตามถนนในท่วงท่าต่างๆ

Pawel อธิบายผ่านเว็บไซต์ของเขาว่า ตัวเองพักอยู่ในญี่ปุ่นในช่วงนั้น เขามักจะออกไปปั่นจักรยานตอนดึกๆ ระหว่างตี 1 ถึง ตี 4 เพื่อถ่ายภาพผู้คนในสถานที่ต่างๆ จนกลายมาเป็นภาพอย่างที่เราเห็นเหล่านี้

 

 

เขาอธิบายว่าผลงานของเขาไม่ได้ต้องการต่อต้านเหล่านักดื่มแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการที่จะแสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างชายหนุ่มที่ใส่สูทสวยๆ กับถนนสุดสกปรกก็เท่านั้น

สุดท้ายเขาหวังว่าจากมุมมองภาพของเขาในอัลบั้ม “High Fashion” จะช่วยสร้างอารมณ์ขัน และเผยให้เห็นสังคมที่เต็มไปด้วยความเครียดและการทำงานอย่างหนักหน่วง

 

 

หากใครสนใจภาพถ่ายสุดฮาของเขาล่ะก็ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ moom.cat สนนราคาอยู่ที่เล่มละ 1,407 บาท ใครอยากสนับสนุนศิลปินก็จัดไป

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ที่มา moom bookshop

Comments

Leave a Reply