พี่ตำรวจรีบหยุดรถ ช่วยลูกเหมียวตัวจ้อยจากกลางถนน กลัวมันจะโดนรถทับเอา

ที่เราเห็นน้องเหมียวตัวนี้นอนขดตัวบนหมวกตำรวจโดยไม่เกรงกลัวอำนาจ ไม่ได้เป็นเพราะมันคิดว่าตัวเองเจ๋งหรอกนะ แต่ว่ามันไว้ใจพี่ตำรวจที่ช่วยมันมาต่างหาก

เจ้ามิ้วน้อยตัวนี้ถูกช่วยมาจากถนนใหญ่ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่รู้ว่าทำยังไงมันถึงไปเดินอยู่ตรงเกาะกลางของถนนใหญ่ที่วุ่นวาย แล้วมันก็กลับเข้าข้างทางด้วยตัวเองไม่ได้

 

 

ตอนนั้นนายตำรวจ Cameron Koss ก็ขับรถผ่านไปตรงที่มันอยู่พอดี แล้วเป็นห่วงว่ารถอาจจะวิ่งทับมันได้ เขาก็เลยเปิดไฟฉุกเฉินแล้วเทียบรถไว้ใกล้กับเกาะกลางถนนเพื่อไปช่วยมัน

เขาต้องให้นายตำรวจอีกคนช่วย โดยเขาหยุดรถรออยู่ฝั่งหนึ่ง แล้วให้นายตำรวจอีกคนหยุดรถกันทางจากฝั่งตรงข้ามเพื่อไม่ให้มันหนีไป

แต่เจ้าเหมียวขี้กลัวก็ร้ายนัก จะโดดหนีข้ามไปอีกฝั่งของเกาะกลางถนน ทำเอาพี่ตำรวจใจหายหมดเลย ทว่าสุดท้ายก็ช่วยมันเอาไว้ได้ แล้วพามันไปส่งในที่ที่ปลอดภัย

 

 

การช่วยเจ้าแมวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

แต่พอรู้ว่าพี่ตำรวจพามาที่ปลอดภัยก็รักเขาซะงั้น เปลี่ยนใจไวนะเราเนี่ย

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวก็ได้มาอยู่ในศูนย์พักพิงในพื้นที่แล้ว พวกเขาจะดูแลมันอย่างดีแล้วก็ช่วยหาบ้านให้กับมันด้วย งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้นายตำรวจ Koss ที่หยุดรถกลางถนนช่วยเจ้าเหมียวไว้

ทางศูนย์พักพิงฝากมาว่าไม่ว่าใครก็สามารถช่วยเหลือสัตว์ได้ทั้งนั้น อย่ามองข้ามความลำบากของพวกมันเลย เพราะคุณอาจจะเป็นคนพลิกชีวิตให้พวกมันเลยล่ะ

 

ชอบเล่นกับหมวกพี่ตำรวจจังนะ ไม่ยอมออกมาเลย

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply