เรื่องของกระปู๋กับ 16 อันดับสัตว์โลกน่ารัก ที่ได้รับการโหวตแล้วว่ามีกระปู๋แปลกที่สุดในโลก

อวัยวะเพศชาย หรืออวัยวะสืบพันธุ์เพศผู้นั้น เป็นสิ่งที่มีอยู่คู่กับอาณาจักรสัตว์โลกมานานแสนนานแล้ว มันเป็นอวัยวะที่ถูกใช้ในการสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศของเหล่าสัตว์ และมีหน้าที่ในการปล่อยน้ำเชื้อเข้าไปผสมกับไข่ของเพศเมีย นำมาซึ่งทายาทลูกหลานรุ่นต่อๆ ไป

อวัยวะเพศชายแม้ว่าจะมีชื่อเรียกกันหลากหลายแต่ส่วนมากก็มักจะมีรูปร่างที่เป็นแท่งๆ แต่ถึงอย่างนั้นอวัยวะเพศก็ใช่ว่าจะหน้าตาเหมือนกันไปหมด ยังมีสัตว์บนโลกใบนี้หลายตัวนักที่มีจุ๊ดจู๋ที่หน้าตาแปลกไปจากสัตว์ชนิดอื่นๆ จนถึงขนาดว่ามีการจัดอันดับจู๋สัตว์แปลกออกมาเลยทีเดียว

และนี่คือ 16 อันดับสัตว์โลกที่มีกระจู๋แปลกที่สุด ที่จัดอันดับผ่านการโหวตในเว็บไซต์ Ranker.com

 

อันดับที่ 16 ละมั่ง

ละมั่งเป็นสัตว์ที่มีหนังหุ้มปลายหนาที่สุดในบรรดาสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม แต่เท่านั้นยังไม่พอมันยังมีถุงอัณฑะที่เล็กสุดๆ อีกต่างหาก เรียกได้ว่าเล็กจนแยกไม่ออกว่านั่นหน้าท้องหรือไข่เลยก็ว่าได้

 

อันดับที่ 15 ลิงบาบูน

กระจู๋ของลิงบาบูนแข็งแกร่งมากจนมีความเชื่อที่ว่าชาวอียิปต์โบราณใช้กระจู๋ลิงเป็นเสากระโดงเรือเลยทีเดียว แถมว่ากันว่าถ้าลิงมีอารมณ์ในขณะที่กำลังพร้อมต่อสู้ พวกมันจะแกว่งกระปู๋ไปมาเพื่อขู่ศัตรูเลยด้วย

 

อันดับที่ 14 สุนัขจิ้งจอก

กระจู๋ของสุนัขจิ้งจอกนั้นสามารถล็อกติดกับช่องคลอดของเพศเมียได้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยในการผสมพันธุ์ของพวกมัน ที่ตัวผู้และตัวเมียจะต้องร่วมเพศกันนานกว่า 1 ชั่วโมง

 

อันดับที่ 13 แมมมอธ

แม้ว่าจะดูไม่แปลกอะไรมากนักเมื่อเทียบกับกระจู๋อื่นๆ ในการจัดอันดับนี้ แต่เพียงแค่การเป็นกระจู๋ของสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วก็มากพอที่จะทำให้มันขึ้นมาติดอันดับที่ 13 ได้ นี่คือกระจู๋ของ West Runton แมมมอธ ซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วง 6 แสนปีก่อน

 

 

อันดับที่ 12 วอลรัส

สัตว์บนโลกนั้นมีอยู่หลายชนิดที่มีกระดูกที่อวัยวะเพศ ซึ่งวอลรัสก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่ ที่แปลกคือวอลรัสนั้นมีกระดูกอวัยวะเพศที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่างหาก แถมยังแข็งอย่างกับงาของมัน และเก็บเอาไว้ได้อย่างมิดชิดเวลาไม่ได้ใช้งานเสียด้วย

 

อันดับที่ 11 ม้าลาย

ม้าลายนั้นนอกจากจะมีกระจู๋ที่ใหญ่ยาวมหึมาแล้ว มันยังมีถุงอัณฑะที่หนักสุดๆ ถึงราวๆ ครึ่งกิโลอีกด้วย น่าเสียดายที่กระจู๋ม้าลายเป็นสีดำ ไม่ได้เป็นลายขาวดำเหมือนกับตัวนี่สิ

 

อันดับที่ 10 เป็ด

ดูเหมือนว่าไม่ใช่ว่าเป็ดทุกชนิดจะมีกระจู๋ที่เห็นได้ชัด แต่เป็ดอาร์เจนตินากลับมีกระจู๋ที่แปลกที่สุดอันหนึ่งเลยก็ว่าได้ อย่างที่เห็นในภาพเลยว่ากระจู๋ของเป็ดพวกนี้จะเป็นขดๆ แถมยังยาวมากเมื่อเทียบกับตัวอีกด้วย โดยในเป็ดบางตัว กระจู๋จะสามารถยาวได้ถึง 43 ซม. ทั้งๆ ที่มันสูงแค่ 40 ซม. เลยทีเดียว

 

อันดับที่ 9 แมว

ใช่แล้ว แมวที่ร้องเหมียวๆ อยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่ล่ะ เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีกระจู๋แปลกที่สุดในโลก ทำไมงั้นรึ ก็เพราะมากระจู๋ของแมวนั้นจะมีหนามเล็กๆ อยู่กว่า 120 อันยังไงล่ะ เรียกได้ว่าดึงออกทีอาจจะมีได้เลือดกันบ้างล่ะ

 

อันดับที่ 8 สุนัข

รู้สึกว่าของแปลกๆ จะอยู่ใกล้ตัวเรากว่าที่คิดนะ สุนัขนั้นมีกระจู๋ที่ชี้ไปด้านหลังได้เพื่อการผสมพันธุ์แบบก้นชนกัน แถมยังมีรูปร่างที่ค่อนข้างประหลาดอีกต่างหาก เอาเป็นว่าดูกันในรูปเลยแล้วกัน

 

อันดับที่ 7 วาฬ

อันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ปลาวาฬมีกระจู๋ขนาดใหญ่สุดๆ ใหญ่เสียยิ่งกว่าช้างเสียอีก ยิ่งกับกระจู๋ปลาวาฬสีน้ำเงินแล้วด้วย ว่ากันว่าปลาวาฬสีน้ำเงินเป็นสัตว์ที่มีกระจู๋ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ คือแบบว่า… มันยาว 3 เมตรอ่ะ

 

อันดับที่ 6 หมู

กระจู๋ของหมูนั้นมีรูปร่างขดไปมา เอาเข้าจริงๆ จะบอกว่ารูปร่างคล้ายๆ กับหางของมันก็ไม่ผิดนัก แต่คงต้องบอกว่าดีแล้วล่ะ เพราะว่าช่องคลอดของหมูตัวเมียก็มีรูปร่างประมาณนี้นั่นล่ะ เรียกได้ว่าแปลกทั้งตัวผู้ตัวเมีย

 

อันดับที่ 5 ม้า

ม้าเป็นสัตว์ที่มีกระจู๋ที่สามารถขยายตัวได้อย่างน่ากลัวมากๆ เพราะมันสามารถขยายตัวได้ถึง 4 เท่าเวลามีอารมณ์เลยทีเดียว ไม่แปลกเลยที่จะเป็นหนึ่งในสัตว์ที่จะออกมาในหนังโป๊บ่อยๆ

 

อันดับที่ 4 ช้าง

ช้างเป็นสัตว์ที่มีกระจู๋ส่วนปลายเป็นรูปตัว Y และมีรูปร่างเป็นรูปตัว S แต่นั่นยังไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่แปลกคือช้างใหญ่เป็นสัตว์บกที่มีกระจู๋ใหญ่ที่สุดตัวหนึ่งของโลก โดยช้างนั้นสามารถมีขนาดใหญ่ได้ถึง 1 เมตรเลยทีเดียว (ถึงปลาวาฬจะใหญ่กว่าก็เถอะ)

 

อันดับที่ 3 เต่า

ไม่แน่นะว่าบางทีเต่าอาจจะเป็นสัตว์ที่น่ากลัวกว่าที่เราคิดก็เป็นได้ กระจู๋ของเต่านั้นแทบจะไม่สามารถงอได้เลยเมื่อเกิดการแข็งตัว กระจู๋ของพวกมันแข็งและทนทานมากๆ จนสงสัยว่านี่มันกระจู๋หรือว่า กระบอกปืนเลยก็ว่าได้

 

อันดับที่ 2 ตัวตุ่น

แต่ถึงแม้ว่าเหล่าสัตว์ที่ผ่านๆ มาจะแปลกแค่ไหน ก็คงไม่มีตัวไหนจะแปลกไปกว่าตัวตุ่นได้หรอก เพราะตัวตุ่นนั้น มีกระจู๋ 4 แฉกนั่นเอง แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเอามาทำไมเยอะแยะ เพราะเวลาผสมพันธุ์นั้น ตัวตุ่นจะใช้รูในการพ่นน้ำเชื้อจริงๆ แค่สองรูเท่านั้นเอง

 

อันดับ 1 โลมา

ถ้าถามว่าจะมีอะไรที่มันแปลกยิ่งกว่ากระจู๋ 4 แฉกอีกแล้วล่ะก็ แสดงว่าคุณยังไม่รู้จักกระจู๋โลมาเสียแล้ว เพราะกระจู๋ของโลมานั้นนอกจากจะมีรูปร่างที่เหมือนหนวดปลาหมึกแล้ว มันยังสามารถทำงานคล้ายหนวดปลาหมึกได้ด้วย แบบว่ามันยืดหดได้แล้วก็หมุนๆ ชอนไชได้อ่ะนะ แถมใช้งานเป็นมือได้อีก!!

นอกจากนี้ไอ้เจ้าปลาโลมาแสนน่ารักนี้ ยังเป็นสัตว์ที่ล่อไปหมดทั้งตัวผู้ตัวเมียหรือกระทั่งซากปลาอีกต่างหาก จะว่าไปแล้วนี่มันอวตารของเทนทาเคิลชัดๆ

 

อือหือ เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะทุกคน? ส่วนตัวแล้ว #เหมียวศรัทธา ยังนึกถึงไฮยีน่าอีกตัวนะ เพราะไฮยีน่าตัวเมียน่ะ มีกระจู๋เหมือนกับตัวผู้เลย แต่ดูเหมือนว่ามันจะถูกนับเป็นอวัยวะเพศหญิงเลยไม่ติดกับเขาล่ะนะ ว่าแต่เพื่อนๆ ล่ะมีสัตว์ตัวไหนที่คิดว่าควรจะมาติดในอันดับพวกนี้อีกไหม?

 

ที่มา ranker


Tags:

Comments

Leave a Reply