หญิงสาวรับเลี้ยงแมวแก่ และเพื่อนสนิทวัย 14 ปีของมัน ทำให้ทั้งคู่มีบ้านในวัยชรา

โอกาสที่แมวแก่จะมีคนรับไปอยู่บ้านนั้นมีไม่มาก ดังนั้นเมื่อแมวแก่ที่ศูนย์พักพิงได้บ้านอยู่จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี แถมคนที่รับมันไปเลี้ยงยังยอมเอาคู่หูของมันติดไปด้วย แบบนี้จะไม่ได้เจ้าเหมียวดีใจได้ยังไง

 

 

ที่ศูนย์พักพิง Windmill Veterinary Center ในเมืองพรอสเพอร์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังมีเหมียวแก่อยู่ 2 ตัวที่ไม่มีคนมารับเลี้ยงสักที พวกมันเติบโตมาด้วยกันทางศูนย์ก็เลยอยากให้พวกมันได้อยู่บ้านหลังเดียวกันด้วย

 

 

แต่รอเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับพวกมันไปสักที ทางศูนย์พักพิงอยากให้พวกมันมีบ้านอยู่เร็วๆ จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ก็เลยติดต่อไปหา Karyn Poplin แห่งศูนย์พักพิง Kitty Adventure Rescue League and Sanctuary คนที่น่าจะช่วยพวกมันได้

ศูนย์พักพิงของ Poplin รับดูแลสัตว์มากมาย ทั้งสัตว์ที่แก่แล้ว สัตว์พิการ และสัตว์ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เธอเลยยินดีรับแมวแก่ทั้ง 2 ตัวไว้ด้วยความเต็มใจ

 

 

หลังจากที่เธอรับพวกมันมาดูแล เธอก็สังเกตเห็นลักษณะเฉพาะตัวของทั้งคู่ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ถึงจะเป็นเพื่อนสนิทกันแต่พวกมันไม่เหมือนกันสักนิด

เธออธิบายว่า “เจ้าเหมียวตัวผู้มันเจ้าอารมณ์มาก ไม่ค่อยสุงสิงกับคนอื่นเท่าไหร่ แต่ถ้าเราต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน ถ้าให้เวลามันสักหน่อยก็น่าจะเข้ากันได้มากขึ้น … ส่วนตัวเมียเป็นแมวที่ชอบเข้าสังคม มันมีเพื่อนใหม่เยอะแยะเลย แล้วก็ชอบส่งเสียงร้องเรียกความสนใจเสมอ”

 

แมวตัวผู้อารมณ์บูด เหมือนคุณลุงวัยทอง

 

ส่วนตัวนี้แก่เหมือนกัน แต่นิสัยเป็นมิตรกว่าเย้ออออะ เป็นคู่หูที่ต่างกันสุดขั้ว

 

เหมียวตัวเมียมันร้าย มาถึงไม่ทันไรก็มีทาสใหม่แล้ว

 

ศูนย์พักพิงแห่งนี้จะเป็นบ้านใหม่ที่แสนอบอุ่นให้กับเจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัว พวกเขามีพื้นที่ให้มันวิ่งเล่นมากมาย แล้วก็มีมนุษย์คอยดูแลอยู่ด้วย พวกมันจะได้ใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายอย่างสุขใจ

ถึงแมวแก่จะไม่กระตือรือร้นเท่ากับแมวเด็ก แต่เราก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าพวกมันก็เป็นเพื่อนที่ดีไม่แพ้กันเลย ถ้าอยากหาแมวตัวใหม่ดู ลองรับเลี้ยงแมวแก่ดูบ้างสิ มันอาจจะถูกใจคุณมากกว่าที่คิดก็ได้นะ

 

 

เจ๊มีบ้านแล้ว ได้อยู่กับเพื่อนด้วย แฮปปี้ค่ะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply