ลูกนกฮูกร่วงลงมาจากรัง ไร้ทางกลับขึ้นไปเอง มนุษย์เลยพาขึ้นเครนไปส่งถึงที่

ลูกนกฮูกที่อายุยังไม่มาก ยังไม่สามารถบินด้วยตัวเองได้ พวกมันจึงควรอยู่แต่ในรังโดยมีพ่อแม่ดูแลเท่านั้น ดังนั้นการเจอลูกนกฮูกตกอยู่บนพื้นดินจึงไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับมันเลย

 

 

ลูกนกฮูกตัวนี้ถูกเจออยู่บนพื้นในละแวกป่าของรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาคิดว่ามันน่าจะบังเอิญหล่นลงมาจากรังแล้วหาทางกลับขึ้นไปเองไม่ได้ ดังนั้นพวกเขาเลยจะช่วยให้มันกลับรังอย่างปลอดภัยเอง

แต่เนื่องจากนกฮูกยังเด็กมากและต้องการการดูแล พวกเขาก็เลยพามันกลับไปพักรักษาตัวก่อน พอมันแข็งแรงแล้วค่อยตามหารังแล้วหาวิธีพามันกลับขึ้นไป

 

 

Stephanie Ellis ผู้อำนวยการของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Wild Care Cape Cod อาสาจะเป็นคนดูแลมันแล้วพามันไปส่งบ้านเอง เพราะปกติแล้วกลุ่มของเธอก็เน้นเรื่องการช่วยพาสัตว์ที่บ้านเจ็บกลับคืนถิ่นอยู่แล้ว

โชคดีที่ลูกนกฮูกไม่ได้มีบาดแผลอะไร มันแค่ต้องการการพักผ่อน อาสาสมัครก็แค่ต้องเอานมป้อนให้มัน แต่ก็ต้องถ่างตาตื่นให้นมมันตอนดึกหน่อย เพราะมันเป็นสัตว์กลางคืน

 

 

วันต่อมา Ellis และอาสาสมัครก็กลับไปตรงที่ที่เจอมันอีกครั้งเพื่อหารังของลูกนกฮูก ด้วยความที่มันยังเด็กมันจึงไม่น่าจะคลานไปไหนไกลได้ ซึ่งแปลว่ารังของมันก็ต้องอยู่ใกล้ๆ นี่แหละ

หลังจากมองหาสักพักก็เจอรังอันหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นรังของมัน เพราะพวกเขาเห็นนกฮูกบินเข้าออกจากรังนั้นด้วย แต่ปัญหาก็คือมันอยู่สูงขึ้นไปตั้ง 40 ฟุต (ประมาณ 12 เมตร) ก็เลยไม่รู้จะขึ้นไปส่งมันยังไง

 

 

ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือว่าโชคช่วย หนึ่งในอาสาสมัครมีลูกชายทำงานอยู่ในบริษัทก่อสร้างพอดี แล้วบริษัทนั้นก็มีรถเครนอยู่ไม่ไหล พวกเขาก็เลยติดต่อขอให้นำเครนมาช่วยส่งลูกนกฮูกขึ้นไปบนรังหน่อย แถมบริษัทก่อสร้างยังยอมช่วยง่ายๆ เลยด้วย

 

2 ชั่วโมงถัดมาก็มีคนจากบริษัทก่อสร้างเอารถเครนมาช่วย

 

ทีนี้แกก็จะได้กลับขึ้นไปบนรังเหมือนเดิมแล้วนะ

 

พวกเขาเอาเจ้านกฮูกใส่กล่องไว้

 

แล้วพามันขึ้นเครนไปด้วยกัน

 

พอถึงรังแล้วก็วางเจ้านกฮูกไว้กับพี่น้องของมัน

 

เนื่องจากได้รถเครนมาช่วย ทำให้การส่งตัวเจ้านกฮูกคืนรังเป็นเรื่องง่ายดายมาก แถมบนรังของมันก็มีอาหารที่พ่อแม่หามาไว้ให้เพียบ ไม่ต้องกลัวว่ามันจะไม่มีอะไรกินแล้ว

 

 

ถึงภารกิจช่วยลูกนกฮูกกลับบ้านจะเสร็จสิ้นไปได้ดี แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไปดูวิธีช่วยมัน ก็ถือว่าพวกเขาเล่นใหญ่กันพอดูเลยนะเนี่ย จะส่งลูนกฮูกตัวเล็กๆ แค่ตัวเดียวถึงกับต้องเอาเครนก่อสร้างมาเลย ไม่อยากช่วยจริงทำขนาดนี้ไม่ได้หรอก

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply