พบกับครอบครัวขนปุยน่ารัก ของ ‘พ่อลาบราดอร์’ และ ‘ลูกเป็ดกำพร้า’ ทั้ง 9 ตัว

ภายใน Stansted Mountfitchet Castle ซึ่งเป็นปราสาทของ Jeremy Goldsmith นั้นเต็มไปด้วยสัตว์ต่างๆ มากมายที่เขาได้ช่วยเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นแพะ ไก่ เป็ด สุนัข หรือแม้แต่นกยูง พวกมันอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นมิตร

เมื่อไม่นานมานี้ Goldsmith ก็เพิ่งได้เจอกับลูกเป็ด 9 ตัวที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย เขาก็เลยช่วยพวกมันเอาไว้เพราะเห็นว่ายังดูแลตัวเองไม่ได้ และในตอนที่เขากำลังกังวลว่าใครจะช่วยดูแลมันอยู่ เจ้าหมา Fred ก็เข้ามาเป็นพ่อให้ลูกเป็ดกำพร้า เกิดเป็นครอบครัวสุดแสนน่ารักขึ้นมา

 

พ่อหมา Fred กับลูกเป็ดทั้ง 9

 

Fred เป็นสุนัขลาบราดอร์อายุ 10 ปีที่เข้ามาอยู่ในปราสาทสักพักหนึ่งแล้ว มันไม่ได้เป็นสัตว์ที่ถูกช่วยมาเหมือนกับตัวอื่นๆ แต่เป็นหมาที่ Goldsmith รับมาเลี้ยงไว้เองแม้มันจะเป็นมิตรมาก แต่ทุกคนก็ไม่เข้าใจว่าอะไรดลใจให้มันอาสาเป็นพ่อให้ลูกเป็ดพวกนี้

ตอนนี้เจ้าหมากับลูกเป็ดกลายเป็นครอบครัวอบอุ่นที่ซี้กันมากแล้ว ไม่ว่า Fred จะไปที่ไหนก็ตาม ลูกเป็ดทั้ง 9 ตัวก็จะตามมันไปทุกหนแห่ง

 

 

ในเวลาพักผ่อน Goldsmith มักจะเห็นเจ้า Fred นอนเล่นอยู่ในทุ่งหญ้าพร้อมกับลูกเป็ดเสมอ แถมมันยังให้ลูกเป็ดไต่เล่นบนตัวมันได้ด้วย บางครั้งมันก็พาลูกเป็ดขี่หลังแล้วไปเดินเล่นก็มีนะเออ

แม้แต่เวลาที่เจ้าหมาไปว่ายน้ำเล่นในคูน้ำรอบปราสาท เหล่าลูกเป็ดก็ไม่วายจะกระโดดลงคูแล้วว่ายตามเจ้าหมาไปด้วย พวกมันไม่เคยออกห่างจากกันเลย

 

https://www.facebook.com/mountfitchetcastle/videos/599526160400985/

 

ถึงเราจะไม่เคยเห็นหมาเลี้ยงเป็ดมาก่อน แต่ดูจากความสนิทสนมและความรักที่พวกมันมีให้กัน ก็ค่อนข้างอุ่นใจได้ว่าลูกเป็ดจะรู้สึกเหมือนอยู่กับพ่อแม่แน่นอน แต่โตมาแล้วจะใช้ชีวิตเหมือนหมาหรือเหมือนเป็ดก็ต้องมาลองลุ้นกันดูนะ

 

 

ที่มา: Lad Bible, BBC

Comments

Leave a Reply