หนุ่มสวม ‘ชุดครุย’ เซอร์ไพรซ์ครอบครัว หลังทำให้พวกเขาผิดหวังมาตลอด เรียนจบสักที เย้!!

การเรียนจบ ก็ถือเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งและถือเป็นก้าวสำคัญในชีวิต ที่จะทำให้เราได้มุ่งสู่เป้าหมายต่อไป คือการทำงานและประสบความสำเร็จที่ใหญ่ขึ้นไปอีกในชีวิต

แน่นอนว่าสำหรับนักศึกษาแล้วการเรียนให้จบนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแม้แต่น้อย ต้องมีความมุ่งมั่น และความพยายามที่จะทำมันจริงๆ ถึงจะประสบความสำเร็จ

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของนาย Hanss Mujica หนุ่มนักศึกษาวัย 24 ปี ที่ต้องประสบกับความล้มเหลวในชีวิตมหาวิทยาลัยมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ พยายามอีกครั้งเพื่อทำให้พ่อแม่ของเขาภูมิใจให้ได้

 

 

Hanss เล่าว่าตั้งแต่เด็กๆ แล้วเขาเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจในการเรียนเท่าไหร่ “ย้อนกลับไปในช่วงมัธยมปลาย ผมเป็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียน และพอมาถึงชั้นมหาวิทยาลัยทุกอย่างมันยากไปหมด รวมไปถึงอุปสรรคต่างๆ มันทำให้ผมต้องถูกพักการเรียนจากมหาวิทยาลัย”

แต่จุดเปลี่ยนมันเกิดขึ้นตอนที่เขาต้องบอกข่าวนี้กับพ่อและแม่ให้ได้รับรู้ “หน้าของเขาเต็มไปด้วยความผิดหวังและเศร้าใจ เหมือนกับตอนที่พี่ชายของผมจากไปโดยไม่หวนกลับ ผมเลยสาบานกับตัวเองเอาไว้ว่า จะไม่ทำให้พวกเขาต้องมีใบหน้าแบบนั้นอีก”

 

 

Hanss จึงกลับมามุ่งมั่นตั้งใจเรียนอีกครั้ง แม้ว่ามันจะไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาคิดเอาไว้ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็สามารถเดินมาถึงปลายทางจนได้

ในที่สุดเขาก็เรียนจบอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ แต่พอจะบอกพ่อแม่ด้วยวิธีธรรมดาๆ มันก็ไม่เซอร์ไพรส์ เขาก็เลยวางแผนที่จะบอกพวกเขาเพื่อสร้างความประทับใจ

 

 

ครอบครัวของเขาถูกเชิญมาที่มหาวิทยาลัย ก่อนที่จะได้รับกระดาษที่เขียนความรู้สึกของเขาทั้งหมดเอาไว้

 

ทุกคนได้อ่านมัน และเริ่มร้องไห้

 

หนุ่มแซมในชุดครุยเดินออกมาข้างหลังพร้อมกับป้ายที่เขียนเอาไว้ว่า “พวกเขายังไม่รู้ว่าผมเรียนจบแล้ว”

 

จากนั้นก็เปลี่ยนป้ายเป็น “ขอบคุณครับคุณพ่อ คุณแม่”

 

ทุกคนต่างร้องไห้ด้วยความปลื้มปิติ

 

ในที่สุดก็จบสักทีนะพ่อหนุ่ม!! ยินดีด้วยจ้า

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมคลิปวิดีโอสุดประทับใจที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply