หนุ่มเจอโจรดักปล้นหลุยส์ใบละ 50,000 บาท แม้โดนยิงแต่หลบได้ เพราะเหนื่อยมากกว่าจะได้มา

ของของใครใครก็หวงเป็นธรรมดา ยิ่งเป็นสิ่งของที่มีมูลค่าสูงจะยิ่งรักษาเป็นพิเศษ เช็ดถูแล้วก็เช็ดถูอีกพร้อมที่จะนำออกไปโชว์อย่างเต็มภาคภูมิ

อย่างที่ทราบกันมาแล้วว่าสินค้าแบรนด์หรูหรานั้นมีราคาไม่ใช่เล่นๆ และสำหรับคนที่ไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง อยากจะได้มาครอบครองก็ต้องเก็บหอมรอมริบกันเหนื่อย กว่าจะคว้าสิทธิ์เป็นเจ้าของได้

แต่บางครั้งสิ่งของมีค่าแบบนี้ก็เหมือนเป็นทุกขลาภ ที่นำพามาทั้งความสุขและความโชคร้ายในคราเดียวกัน…

 

 

เหมือนกับเรื่องราวของนาย Jerad Kluting วัย 31 ปี จากรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา คนนี้ เขาต้องเจอกับช่วงวินาทีความเป็นความตายระหว่างเดินทางกลับบ้าน เมื่อมีชายฉกรรจ์รายหนึ่งเดินปรี่เข้ามา พร้อมคว้าปืนจ่อเพื่อปล้นกระเป๋าหลุยส์ที่ติดตัวเขามาด้วย

 

 

ในวันนั้น Jerad เพิ่งจะเดินกลับบ้านจากการไปชอปปิง แล้วก็เจอกับชายใช้ผ้าปิดปากมีผ้าโพกหัวเอาปืนจ่อหน้า หวังจะให้ส่งกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง มูลค่า 1,700 ดอลลาร์ (54,000 บาท) ที่อยู่ในมือของเขา

นอกเสียจาก Jerad จะไม่ยอมแล้วเขายังตะคอกกลับใส่โจรไปว่า ‘เอ็งจะไม่ได้กระเป๋าใบนี้ไปแน่ๆ ข้าต้องทำงานหนักขนาดไหนกว่าจะได้มันมา มันจะเป็นของข้าตลอดไปและมันมีความหมายกับข้ามาก’

 

 

เมื่อโจรกุ๊ยได้ยินประโยคนี้ก็เกิดอาการยั๊วะ ลั่นกระสุนออกจากปืนไป 2 นัดเพื่อขู่ให้ยอมส่งกระเป๋า ในช่วงจังหวะนั้นเอง Jerad ตัดสินใจวิ่งหนี และการไล่ล่าก็เกิดขึ้น

‘ในช่วงที่ผมวิ่งหนีขึ้นทางเหนือ เขาวิ่งตามล่าผมและยิงอีก 2 นัด ในตอนยิงนัดที่ 4 ปืนขัดลำกล้องและเขาก็ต้องบรรจุกระสุนใหม่’ เขากล่าวถึงวินาทีชีวิตในตอนนั้น

 

 

เขารู้สึกกลัวมาก แต่พอหันกลับไปก็เห็นว่าคนร้ายวิ่งหนีไปอีกทาง และพยายามจะหนีจากที่เกิดเหตุ จนในที่สุดก็รอดปลอดภัยมาได้ กระเป๋าก็ยังอยู่กับตัว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รวบตัวคนร้ายได้สำเร็จในภายหลัง

Jerad ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ‘ผมรักกระเป๋าใบนี้มากๆ และไม่ยอมให้พวกกุ๊ยเหล่านี้หรอก มันมีความหมายกับผม มันแสดงความเป็นตัวตนของผมได้ และรู้สึกโชคดีในช่วงเสี้ยววินาทีที่จะต้องตัดสินใจในตอนนั้น แต่ถ้าเจอแบบนี้อีก คงต้องยอมแล้วล่ะ’

 

ที่มา: woodtv, buzzfeed, ladbible

Comments

Leave a Reply