ภัยร้าย ‘กัญชาสังเคราะห์ K2’ แพร่ระบาดกลางนิวยอร์ก เปลี่ยนนิวยอร์กเกอร์เป็นซอมบี้เดินดิน…

ยังคงเป็นที่ถกเถียงไม่จบไม่สิ้นสำหรับประเด็นเปิดกัญชาเสรีภายในบ้านเรา ในขณะที่ประเทศอื่นๆ เปิดให้ประชาชนสามารถครอบครองและทำเป็นธุรกิจได้ในบางพื้นที่

ทว่ายิ่งเปิดให้เสรีก็ยิ่งมีจำนวนที่มาก ปัญหาบางอย่างก็เริ่มตามมา เพราะสารจากกัญชาธรรมชาตินั้นอาจไม่เพียงพอสำหรับคนบางกลุ่ม จนนำไปสู่การสร้างสารสังเคราะห์ที่รุนแรงกว่าเดิม…

 

 

จากรายงานในพื้นที่ย่าน Brooklyn ภายในมหานครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2018 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งชาวเมืองว่ามีผู้ประสบกับอาการเมายา ลักษณะคล้ายกับซอมบี้นอนพิงอาคารและนอนกองเรี่ยราดบนทางเท้า ไม่ต่ำกว่า 25 ราย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบกับชาวนิวยอร์กเกอร์ในสภาพที่ไร้สติ นอนแน่นิ่งไม่ไหวติง บางรายพยายามเดินหนีแต่ไม่สามารถประคองตัวได้ การตอบสนองเชื่องช้าอืดอาด หรือไม่ตอบเลยก็มี

 

.

 

ทั้งนี้สภาพไร้สติของผู้เสพยาเกินขนาดนั้น มีสาเหตุมาจาก K2 กัญชาสังเคราะห์ ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมนุษย์ อันเป็นสารเสพติดควบคุมตามกฎหมายของสหรัฐฯ

จะให้ความรู้สึกเทียบเทียมกับสาร THC ในกัญชาธรรมชาติ แต่ออกฤทธิ์แรงกว่า พร้อมกับสารหลอนประสาทชนิดอื่น และมีราคาถูกมากๆ เมื่อเทียบกับกัญชาที่ถูกกฎหมาย…

 

.

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ประชาชนนิวยอร์กเกอร์ในประจักษ์เป็นพยานของสภาพผู้เสพ K2 นั้น แทบจะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้เสพนั้นเหมือนกับหลุดออกมาจาก The Walking Dead เลยทีเดียว ทั้งนอนกลับหัวกลับหาง แน่นิ่งไร้สติ เดินไม่ตรงแทบจะล้มได้ตลอดเวลา

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งตัวผู้เสพเหล่านี้ไปรับการรักษาและบำบัดแล้วไม่ต่ำกว่า 25 ราย  และคาดว่าจะรอดปลอดภัยทุกคน

 

.

 

กรมอนามัยนิวยอร์กเปิดเผยว่า ผลกระทบของ K2 นั้นยังไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะจะเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ในการใช้แต่ละครั้ง ซึ่งนอกเหนือจากชื่อ K2 แล้วก็จะมาในชื่ออื่นๆ ด้วยเช่น Spice, AK-47, Smacked, Green Giant Scooby Snax, iBlown และ Dank

พิษสงของยาร้ายตัวนี้นอกจากจะให้ความรู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังส่งผลทำให้หัวใจเต้นเร็ว เกิดอาการตื่นตระหนก สับสน อาเจียน และเห็นภาพหลอน…

 

.

 

สภาพของผู้เสพ K2 เกินขนาด จนมีสภาพกลายเป็นซอมบี้ (คลิปเหตุการณ์ในปี 2016)

 

ที่มา : nydailynews, dailymail, nbcnewyork

Comments

Leave a Reply