แมวเหมียวชอบไปเล่นบนหลังคา ทาสเลยคิดวิธีสุดน่ารักเพื่อพามันกลับมาง่ายๆ

เพื่อนๆ ที่เลี้ยงแมวไว้ที่บ้านเคยมีปัญหาน้องแมวชอบเข้าไปเล่นในที่ที่ไม่อยากให้ไปไหม? ถ้าเจอปัญหาแบบนี้อยู่ หลังจากอ่านเรื่องนี้อาจจะเจอทางแก้ก็ได้นะ

เจ้าเหมียว Charlie เป็นแมวที่เติบโตมาในฟาร์ม มันก็เลยค่อนข้างซุกซน แล้วก็มีนิสัยชอบขึ้นไปนั่งเล่นบนหลังคา ซึ่งหลังจากมันมาอยู่กับเจ้าของใหม่ในเมืองแล้ว มันก็ยังติดนิสัยนี้มาด้วย

 

 

ติดนิสัยชอบปีนไปเล่นบนหลังคา

 

ส่วนมากแล้วเจ้าของใหม่ก็ทนการเล่นซนของมันได้ ถึงแม้มันจะชอบคาบของไปซ่อนตามซอก ชอบแอบปีนขึ้นไปบนโต๊ะอาหารแม้ว่าจะรู้ว่าถูกห้าม เขาก็ยังเอ็นดูและรักมัน

แต่สิ่งหนึ่งที่เขาเป็นห่วงก็คือการที่มันชอบปีนไปบนหลังคานี่แหละ เพราะนอกจากจะดูอันตรายแล้ว การเอามันกลับเข้ามาแต่ละครั้งก็ย๊ากยาก ต้องเหนื่อยกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันทุกทีกว่าจะเอามันเข้ามาได้

 

 

ยังไงก็ตามเจ้า Charlie ก็ยังชอบขึ้นไปบนหลังคาอยู่ดี แทนที่เจ้าของจะหาวิธีห้ามไม่ให้มันขึ้นไป เขาก็เลยเลือกหาวิธีพามันลงมาง่ายๆ แทน

แล้วเขาก็สามารถคิดหาวิธีที่แสนน่ารักขึ้นมาได้วิธีหนึ่ง โดยวิธีนี้เขาคิดมาจากความขี้เล่นและอยากรู้อยากเห็นของเจ้า Charlie เขาสังเกตเห็นว่ามันชอบเล่นซ่อนแอบ แล้วก็ชอบเป็นฝ่ายไล่ตามด้วย เขาเลยใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการพามันลงมาจากหลังคา

 

https://www.instagram.com/p/Biy8xRtHqx-/?hl=en&taken-by=charliemeankitty

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาอยากให้มันกลับเข้ามาในบ้าน เขาจะค่อยๆ ยื่นหน้าออกไปหามันเหมือนกับเล่นซ่อนแอบกันอยู่ พอ Charlie เห็นแล้ว เขาก็จะรีบหลบทันที จากนั้นเจ้าเหมียวก็จะตามเขาเข้ามาทุกครั้งไป

ทีนี้เขาก็ไม่ต้องเหนื่อยในการเอาตัวมันกลับเข้ามาแล้ว แถมไม่ต้องห้ามมันไม่ให้ขึ้นไปจุดชมวิวโปรดของมันด้วย จบแบบแฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่ายเลย

 

โดนหลอกเข้าบ้านทุกรอบเลย โถ่ว

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply