เซเวนญี่ปุ่นสั่งอาหารแช่เย็นมาตุนเกินจำนวน เลยวาดการ์ตูนน้ำตาไหลขอร้องให้ช่วยซื้อหน่อย

เรารู้กันอยู่แล้วว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องตัวการ์ตูน ไม่ว่าจะในหน้ากระดาษ หรือการนำเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่าไปที่ไหนคุณก็จะได้เห็นตัวการ์ตูนแฝงอยู่ในทุกๆ กิจกรรมของพวกเขาตลอดเวลา

อย่างล่าสุดเราไปเจอเรื่องราวน่ารักๆ มาจาก 7-Eleven สาขาหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ดันซื้อของมาตุนไว้ในร้านเยอะเกิน จนต้องทำป้ายโฆษณาน่ารักๆ ที่สื่ออารมณ์ออกมาได้ดี จนเราอยากจะยื่นมือเข้าไปช่วยพวกเขาซะเหลือเกิน

 

waymarking

 

ภาพต่อไปนี้ถูกแชร์จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @low_sugar เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นภาพป้ายข้อความจากร้าน 7-Eleven ที่มีตัวการ์ตูนทำท่าร้องไห้อยู่ พร้อมกับมีข้อความว่า “พวกเราพลาดและเข้าใจผิด สั่งพาสต้าซอสเนื้อมาตั้ง 87 กล่อง นั่นเลยทำให้ผู้จัดการร้านของเราโกรธมาก ขอร้องล่ะช่วยพวกเราด้วย!”

ส่วนกล่องข้อความเล็กๆ ที่ตัวการ์ตูนพูดออกมานั้นแปลได้คร่าวๆ ว่า “ขอร้องช่วยพวกเราด้วย พาสต้าซอสเนื้ออร่อยมากเลยนะ”

 

 

จากข้อมูลในเว็บไซต์ Soranews ระบุว่าพาสต้าซอสเนื้อนั้นเป็นเมนูที่พบเห็นได้ตามร้านสะดวกซื้อแทบจะทุกแห่ง ทำให้การขายมันให้หมดไปเร็วๆ นั้นเป็นเรื่องที่ยาก (อารมณ์น่าจะคล้ายๆ ข้าวกะเพราหมูบ้านเรา)

ยิ่งในร้านมีตัวเลือกอื่นๆ อย่างข้าวห่อสาหร่าย ข้าวห่อไข่ ขนมปัง และซูชิ ยิ่งทำให้การขายพาสต้าซอสเนื้อหมดภายในวันสองวันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากสุดๆ แต่การใช้ตัวการ์ตูนเรียกความสนใจแบบนี้ ก็ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกอยากจะช่วยซื้อขึ้นมาจริงๆ

“มันน่ารักมาก ทำให้ฉันอยากจะช่วยซื้อมันเลย”

“ลายเส้นการ์ตูนน่ารักเกินไปแล้ว น่ารักเกินกว่าจะเป็นของจริง”

“ถ้าเป็นภาพพนักงานร้องไห้จริงๆ ฉันคงซื้อมันแน่ๆ”

“เอ่อ การมีสกิลศิลปะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่กำลังมองหางาน Part-Time ตอนนี้แล้วใช่มั้ย?”

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายที่ชื่อ @ALCHEMIST_Jun เข้ามาแชร์ภาพร้าน FamilyMart ที่เขาเคยเจอมา ซึ่งก็ใช้วิธีขอร้องลูกค้าด้วยการ์ตูนน่ารักๆ เช่นเดียวกัน โดยข้อความในป้ายแปลได้คร่าวๆ ว่า

“ขอร้องช่วยผมด้วยครับคุณลูกค้า ผมสั่งบามคูเฮน (Baumkuchen เค้กแดนยุโรป มีหลายชั้น) มา 6 อัน แต่ดันกลายเป็นว่าผมสั่งมา 60 อัน ขอร้องช่วยซื้อไปสักอันเถอะ เวลาลอกชั้นเค้กบามคูเฮนออกมันสวยงามมาก ผมหวังว่าคนที่ชอบลอกมันออกทีละชั้นๆ จะซื้อมันไปนะครับ”

 

 

ก็ได้แต่หวังว่าของกินทั้ง 2 อย่างจะมีคนมาช่วยซื้อมันให้หมดไปในเร็ววันนะ

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply