แมวใหญ่ตาบอด สอนให้พี่น้องมิ้วน้อยหายขี้อาย พวกมันเลยไว้ใจมนุษย์มากขึ้น

แมวจรจัด 2 พี่น้องถูกช่วยมาจากข้างถนน มนุษย์อยากจะหาบ้านที่อบอุ่นให้มันอยู่ แต่มันก็ยังไม่ไว้ใจคน ก็เลยยังประกาศหาบ้านให้ไม่ได้ งานนี้ก็เลยต้องให้แมวเหมียวตาบอดมาสอนให้ทั้งคู่รู้จักกับความรักและความเชื่อใจ

 

 

เจ้ามิ้วน้อย Thelma กับ Louise เป็นแมว 2 พี่น้องที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Lost Dog and Cat Rescue Foundation ในเมืองแฟร์แฟ็กซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการช่วยเอาไว้

ทั้งคู่ป่วยและต้องการการดูแลอย่างใกล้ชิด Jen ซึ่งเป็นอาสาสมัครที่นั่นเลยอาสาจะเอาพวกมันไปดูแลที่บ้านจนกว่าจะมีคนมารับมันไปเลี้ยง

 

 

มิ้วน้อยทั้ง 2 ตัวมีเห็บหมัดเยอะมาก มีอาการติดเชื้อ พยาธิ และอาการอื่นๆ อีกที่ต้องดูแลและให้ยาเป็นประจำ ช่วง 2 อาทิตย์แรกเธอจึงหมดเวลาไปกับการรักษาพวกมันให้หาย

ด้วยความพยายามของ Jen แมวทั้ง 2 ตัวก็หายจากโรคทั้งหมดได้ ทว่าสิ่งที่มันยังเป็นเหมือนเดิมก็คือความกลัวที่มีต่อมนุษย์ โดยเฉพาะเจ้า Thelma ดูจะขี้กลัวเอามากๆ

 

 

ถ้ามันยังไม่ยอมไว้ใจมนุษย์แบบนี้ก็คงจะหาคนมารับเลี้ยงไม่ได้ เธอเลยจำเป็นต้องให้มันเรียนรู้ที่จะรักและไว้ใจคนอื่น โดยเธอยกหน้าที่สอนน้องๆ เหมียวให้กับ Bop และ Boop แมวตาบอดที่เธอรับดูแลอยู่ในบ้าน

พอมิ้วน้อยได้เจอพี่แมวทั้ง 2 ตัว พวกมันก็เริ่มเปิดใจให้กับคนอื่น แล้วเข้าไปเล่นกับแมวตัวโตได้อย่างไม่เกรงกลัว ทั้ง Thelma กับ Louise ดูจะชอบ Bop มากเป็นพิเศษด้วย

 

เดี๋ยวให้พี่ Bop ดูแลนะ

 

Jen เล่าว่า “Bop เป็นแมวขี้สงสัย อ่อนโยน แถมชอบพบปะคนอื่น ฉันเลยไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่มันเข้าหามิ้วน้อยได้อย่างรวดเร็ว … แต่ที่ฉันแปลกใจก็คือการที่เจ้ามิ้วทั้ง 2 ตัวเข้าหาพี่ๆ ได้เร็วนี่แหละ … จากแมว 4 ตัวที่อยู่ในบ้าน พวกมันรัก Bop ที่สุด

 

 

พี่เฝ้าอยู่ อย่าเล่นซนมากนะ

 

ถึง Bop จะตาบอด แต่มันก็สามารถแยกแยะมิ้วน้อยได้ด้วยการดมกลิ่น หลังจากพวกมันสนิทกันแล้วพี่แมวก็ไม่ปล่อยให้น้องๆ ออกห่างจากตัวเองเลย มันจะคอยอยู่ข้างๆ เพื่อดูแลแมวน้อยเสมอ

Thelma กับ Louise ก็ไม่อยากไปไหนไกลจาก Bop เหมือนกัน ดูเหมือนว่าพวกมันเรียนรู้ที่จะเชื่อใจคนอื่นจากเจ้าแมวตาบอด แถมพอเห็นพี่แมวไม่กลัวคน พวกมันก็หายกลัวมนุษย์แล้ว

 

 

พี่ไว้ใจมนุษย์ งั้นเราก็ไว้ใจด้วย

 

การมีพี่แมวดูแลทำให้ Thelma กับ Louise เปิดรับสิ่งใหม่ๆ มากขึ้น แล้วก็เลิกทำตัวขี้กลัว คราวนี้ถ้ามีคนมาขอรับเลี้ยงมันก็คงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ที่เหลือก็แค่รอให้คนมาติดต่อรับพวกมันไปเท่านั้น

ส่วนพี่ Bop ก็แสดงความเป็นพี่เลี้ยงแมวได้อย่างดีเยี่ยมเลย เธอชื่นชมมันมากที่หลังจากมันถูกช่วยมา มันก็ยังช่วยแมวตัวอื่นอีกทอดหนึ่ง แกนี่เก่งจริงๆ เลยนะ Bop

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply