สาวเจอหมาแก่หน้าบ้าน พร้อมโน้ตจากเจ้านายเก่า ที่ขอให้รับเลี้ยงมัน

แม้จะมีองค์กรมากมายที่พร้อมอ้าแขนรับดูแลสุนัขที่ครอบครัวจะทิ้ง แต่ก็ยังคงมีเจ้าของสัตว์อีกมากที่ยังเอาสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองไม่ต้องการไปทิ้งไว้ตามที่สาธารณะ ซึ่งสร้างปัญหาให้กับคนในชุมชนและสัตว์เลี้ยงอย่างยิ่ง

เมื่อไม่นานมานี้ก็มีหมาแก่ตัวหนึ่งถูกเอาไปทิ้งไว้ที่หน้าบ้านของหญิงในพื้นที่ โดยที่เจ้าของเก่าเขียนจดหมายเกี่ยวกับมันทิ้งเอาไว้ให้ด้วย

 

 

ในจดหมายเขียนเอาไว้ว่า “ถึงใครก็ตามที่ได้อ่าน เจ้านี่ชื่อว่า Reese มันเป็นหมาที่ไม่ชอบเด็ก แต่ชอบที่จะอยู่ในที่สงบๆ โปรดช่วยรับมันไว้ดูแลด้วย

ฉันเองก็รักมันมาก แต่ไม่มีเวลาให้มันเลย… มันชอบทานอาหารอ่อน แล้วก็ชอบทานอาหารปรุงด้วย แต่เวลามันกินมันอาจจะอ้วกได้

มันชอบเวลาที่มีคนอยู่กับมันแล้วก็มอบความรักให้ ถ้าให้เลือกฉันก็ไม่อยากทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ฉันมีลูกอยู่แล้ว 4 คนเลยไม่มีเวลาให้มัน ยังไงก็ขอบคุณที่ช่วยดูแลมันนะ… จากแม่ของมัน”

 

 

ถึงหญิงที่เจอมันจะเอ็นดู Reese ที่ถูกทิ้งตอนอายุ 13 ปีแล้ว แต่เธอเองก็มีหมาที่บ้านอยู่แล้ว 3 ตัว จะให้รับมันมาดูแลเพิ่มก็คงไม่ไหว

เธอเลยเอาเรื่องของมันไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊กเพื่อหาคนรับเลี้ยงมันแทน รวมทั้งแท็กไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Royal Animal Refuge ที่อยู่ในพื้นที่ด้วย

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ค่อนข้างหัวเสียที่เจอเจ้าของไม่มีความรับผิดชอบเอาหมาไปปล่อยทิ้งไว้อีก แต่พวกเขาก็ส่งคนมาช่วยมันด้วยความเป็นห่วง โดยพามันไปอยู่กับ Robyn Klein ซึ่งเป็นอาสาสมัครของพวกเขาก่อน ระหว่างนี้ก็จะรีบหาเจ้าของใหม่ให้มัน

แต่ Suzy Reeves แม่ของ Klein ตกหลุมรักกับมันเข้าซะก่อน เมื่อเธอได้เจอ Reese เธอก็คิดว่าเธอต้องรับเลี้ยงมันเอาไว้ให้ได้ เจ้าหมาก็เลยมีเจ้าของใหม่ทันทีเลย

 

 

ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน Reeves เพิ่งเสียสุนัขตัวเก่าไป เธออาจจะกำลังมองหาเพื่อนตัวใหม่มาเติมชีวิตชีวาให้บ้านอยู่ พอเจอเจ้า Reese ก็เลยถูกชะตากับมันก็เป็นได้

จากตอนแรกที่ครอบครัวของเธอแค่ตกลงจะรับมันไว้ดูแลจนกว่าจะเจอเจ้าของใหม่ สุดท้ายพวกเธอก็กลายเป็นเจ้าของมันซะเอง ยังไงก็เถอะเจ้าหมาก็ได้เจอเจ้าของใหม่ที่รักมันแล้วล่ะ คราวนี้ไม่โดนทิ้งแล้ว

 

 

มีแม่ใหม่แล้ว แฮร่

 

ที่มา: the dodo 

Comments

Leave a Reply