ลูกแมวเกาะใต้ท้องรถเพื่อหลบพายุ ได้มนุษย์พาไปอยู่ในบ้าน และดูเหมือนมันจะชอบนะ

ในวันที่ฝนตกพายุโหมกระหน่ำ มีลูกแมวตัวหนึ่งเกาะอยู่ใต้ท้องรถเพื่อหลบพายุ แต่เมื่อรถวิ่งไปเรื่อยๆ มันก็หมดแรงและตกลงมาจากใต้ท้องรถ ตอนนั้นเองก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นมันแล้วรีบวิ่งเข้าไปช่วยไว้ก่อนจะมีรถวิ่งมาทับมัน

 

 

เมื่อพวกเขาช่วยมันออกมาจากถนนได้ ก็รีบพามันไปหาสัตวแพทย์เพราะเห็นว่ามันสั่นเทาด้วยความหนาว และดูอาการไม่ค่อยดี โชคดีที่มันไม่เป็นอะไรมาก แค่ต้องพักผ่อนนิดหน่อยเพื่อให้มีเรี่ยวแรง

จากนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ติดต่อไปยังกลุ่มช่วยเหลือแมว Itty Bitty Kitty Committee ซึ่งอยู่ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อให้พวกเขาช่วยหาคนดูแลมิ้วน้อยให้

 

 

มิ้วน้อยถูกส่งต่อให้กับคนดูแลและก็ได้ไปอยู่บ้านของเธอชั่วคราว เธอตั้งชื่อมันว่า Powder Puff เธอมีประสบการณ์ดูแลลูกแมวมาเยอะแล้ว ก็เลยมั่นใจว่าจะสามารถดูแลเจ้าแมวได้เป็นอย่างดีทั้งในด้านของสุขภาพกายและสภาพจิตใจด้วย

พอได้รับการดูแลจากคนที่เอาใจใส่มัน แค่วันเดียวเท่านั้นเจ้าเหมียวก็หายเพลียแล้วกลับมาซนเหมือนลูกแมวทั่วไปแล้ว แถมยังขี้อ้อนกว่าแมวทั่วไปเยอะเลย

 

 

หายเหนื่อยแล้วเหรอ กิ้วๆ

 

Emiley Schoolcraft อาสาสมัครที่มาช่วยดูแลมันเล่าว่า “มันติดฉันหนึบตั้งแต่แรกเจอเลย ระหว่างที่ฉันพามันไปหาสัตวแพทย์ มันก็จะนั่งอยู่บนไหล่ฉันตลอดทาง … มันขี้อ้อนแล้วก็ชอบกอดเป็นที่สุด”

 

 

กอดเก๊าเยอะๆ เก๊าชอบ

 

เจ้ามิ้วตัวนี้เชื่องกว่าที่อาสาสมัครคิดไว้มาก แม้แต่ตอนจับไปอาบน้ำมันยังไม่ดื้อเลย ทำตัวน่ารักไม่ดื้อซนแบบนี้ทุกคนก็เลยตกหลุมรักมันกันหมด

ตอนนี้มันก็แข็งแรงพอที่จะเปิดหาคนรับเลี้ยงได้แล้ว และระหว่างรอคนมาขอเลี้ยง Powder Puff ก็จะได้อยู่ในบ้านของคนดูแลต่อไป เพราะทุกคนอยากให้มันรู้สึกอบอุ่นหลังจากผ่านเรื่องร้ายๆ ในวันที่พายุเข้ามา

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply