สื่อนอกเผย หัวหน้า ISIS ระดับสูง ผู้สั่งประหารเผานักบินในกรงทั้งเป็น ถูกจับกุมตัวได้แล้ว!!

ความวุ่นวายบนผืนแผ่นดินซีเรียยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงในเร็ววัน มันยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เปรียบเสมือนดั่งนรกบนดิน มีผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก…

อีกทั้งยังมีการแสดงเจตนาอันร้ายแรง ประกาศศักดาให้โลกได้รับรู้ของความเหี้ยมโหดเกินมนุษย์ของกลุ่ม ISIS ที่มักจะมีการปล่อยภาพคลิปวิดีโอประหารตัวประกันผ่านอินเทอร์เน็ต

ซึ่งเบื้องหลังเหล่านั้นมีผู้บัญชาการกลุ่ม ISIS ระดับสูงคอยบงการอยู่ และครั้งหนึ่งที่โลกได้จดจำความโหดร้ายจากการกระทำอันโหดเหี้ยม เผานักบินเชลยชาวจอร์แดนทั้งเป็นในกรง จากปี 2015

บัดนี้ 1 ใน 4 ผู้บัญชาการระดับสูง ถูกจับกุมตัวในอิรักแล้ว…

 

Saddam al-Jamal หนึ่งในผู้นำระดับสูงของกลุ่ม ISIS ถูกจับกุมตัวได้แล้ว (ภาพจากการแถลงข่าวผ่านฝั่งรัฐบาลอิรัก)

 

เว็บไซต์เดลี่เมลเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2018 Saddam al-Jamal หนึ่งในผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่ม ISIS ถูกจับกุมตัวและคุมขังจากการกระทำที่เชิดชูลัทธิแห่งความตาย นิยมความโหดเหี้ยมด้วยการตัดหัวนักโทษและเชลยศึก

ทางด้านหน่วยความมั่นคงประเทศจอร์แดน เชื่อว่าเขาเป็นผู้ชักใยการฆ่าอันโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้นกับนักบิน Muath al-Kasasbeh ในปี 2015 ของกองทัพอากาศจอร์แดน ที่ถูกยิงเครื่องตกในเมืองอัรร็อกเกาะฮ์ ประเทศซีเรีย

 

Muath al-Kasasbeh นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม

 

ซึ่งภายหลังจากที่ถูกยิงตกไม่กี่สัปดาห์ ISIS ได้ปล่อยวิดีโอคลิปที่เผยให้เห็นนักบินวัย 26 ปี ถูกเผาทั้งเป็นอยู่ในกรง เป็นภาพที่ทำให้ทั้งโลกช็อคกับการกระทำอันโหดร้าย

 

 

หน่วยข่าวกรองอิรักเปิดเผยว่า Saddam al-Jamal เป็นต้นเหตุแห่งความป่าเถื่อนในอีกหลายเหตุการณ์ เช่นการสังหารหมู่ในจังหวัดเดีย เอซ-ซอร์ ประเทศซีเรียในปี 2014 ชนเผ่าพื้นเมืองถูกสังเวยชีวิตไปกว่า 700 ราย รวมไปถึงการสั่งสังหารเด็ก ที่บางครั้งก็กระทำต่อหน้าพ่อแม่เด็กด้วย…

นอกจากนี้เขายังเคยเป็นผู้บัญชาการของกองกำลัง Free Syrian Army และเปลี่ยนมือมานำกลุ่มอิสลามหัวรุนแรง Ahfab al-Rasoul

 

 

ทั้งนี้ทางการหน่วยความมั่นคงของอิรักใช้วิธีการลวงผู้นำระดับสูงทั้ง 4 ให้เดินทางออกจากซีเรียมายังอิรัก ด้วยข้อความเท็จผ่านแอปพลิเคชั่น Telegram

โดยพวกเขาทำการส่งผ่านจากเครื่องของผู้หมวดของกลุ่ม ISIS นามว่า Ismail Alwan al-Ethawi ที่ถูกจับในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากผลงานของหน่วยข่าวกรองตุรกี ส่งตัวมาให้ทางการอิรักอีกต่อหนึ่ง

 

Ismail Alwan al-Ethawi

 

และจากการส่งสารปลอมไปยังผู้บัญชาการทั้ง 4 พวกเขาก็เดินทางเข้ามาในพื้นที่ของประเทศอิรัก และถูกล้อมจับอย่างรวดเร็ว

 

Essam al-Zawbai

 

ซึ่งนอกเหนือจากการจับกุม al-Eithawi และ al-Jamal ได้แล้ว ผู้บัญชาการสนามรบระดับสูงอีก 3 รายของ ISIS ก็ถูกจับกุมด้วยเช่นกัน เป็นชาวซีเรีย 1 ราย นามว่า Mohamed al-Qadeer และชาวอิรัก 2 ราย นั่นก็คือ Omar Shehab El-Karboul และ Essam al-Zawbai

 

Mohamed al-Qadeer (ซ้าย) และ Omar Shehab El-Karboul (ขวา)

 

สำหรับรายละเอียดของการพิจารณาโทษของผู้นำระดับสูงจากกลุ่ม ISIS ไม่มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวแต่อย่างใด

 

ที่มา : dailymail, ladbible, kompas, unilad, albawaba

Comments

Leave a Reply