คุณแม่คิดว่าลูกสาวไม่สามารถพูดได้มาตลอด 5 ปี แต่ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเมื่อเธอพูดคำแรก

เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องสุดประทับใจของผู้ที่เป็นแม่ที่ชื่อว่า Briana Blankenship ชาวรัฐแอละบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา กับ Taylor ลูกสาวตัวน้อยวัย 5 ขวบ

ลูกสาวของเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติก คุณหมอบอกว่าเธออาจจะไม่สามารถพูดได้ แต่คนเป็นแม่ก็ยังคงมีความหวังลึกๆ ว่าสักวันจะได้ยินเสียงน้อยๆ ของลูกสาวให้ชื่นใจสักครั้ง

 

 

เนื่องจากว่าลูกสาวของเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติกและมีความผิดปกติทางด้านการประมวลผลทางประสาทสัมผัส วิธีการสื่อสารของแม่ลูกจึงต้องใช้ภาษามือและท่าทางที่สามารถเข้าใจได้ง่าย

ผู้เป็นแม่ได้หาวิธีการรักษาลูกสาวด้วยวิธีการบำบัดแบบต่างๆ ทั้งการใช้โปรแกรมใน iPads ช่วยในเรื่องของการสื่อสาร ถึงแม้ว่าจะเป็นออทิสติกแต่หนูน้อยก็มีความสามารถพิเศษคือสามารถสะกดคำต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้คุณแม่ยังเลือกใช้กีฬายิมนาสติกมาเป็นตัวช่วยอีกด้วย

 

 

และแล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงในขณะที่คุณแม่กำลังจะพาเธอไปเรียนยิมนาสติกเพื่อพัฒนาเรื่องกล้ามเนื้อและประสาทสัมผัส คุณแม่บอกกับเธอว่ากำลังจะพาลูกไปเข้าคลาสสายจึงต้องซื้ออาหารจานด่วนจากร้านไดรฟ์ทรูกินกันก่อน ลูกสาวตัวน้อยของเธอก็หัวเราะคิกคักและยิ้มออกมาเพราะเธอรู้ว่าเธอจะได้ทานมันฝรั่งทอด เมนูโปรดของเธอนั่นเอง

 

 

ทันใดนั้นเธอก็พูดออกมาหนึ่งคำ “Momma” (แม่)  Briana แทบไม่เชื่อหูตัวเอง เธอถามว่า “เมื่อกี๊หนูพูดว่า Momma เหรอ?” แล้วหนูน้อยพูดอีกครั้งว่า “Momma” เธอจึงรีบหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกวิดีโอทันที

 

เสียงน้อยๆ เปล่งตามออกมา “Momma” พร้อมกับหัวเราะคิกคัก

 

คงไม่ต้องบอกว่าคุณแม่นั้นดีใจมากแค่ไหน พอเธอบันทึกวิดีโอเสร็จแล้ว น้ำตาก็ไหลออกมาเต็มหน้าจนพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น พอเธอได้รับอาหารแล้วก็โทรเล่าให้สามีและคุณแม่ของเธอฟัง ก่อนจะโพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊กของเธอพร้อมกับแท็กสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ ด้วย

 

 

หลังจากที่คลิปวิดีโอได้เผยแพร่ออกไปก็มีกำลังใจเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับเธอมากมาย ถึงแม้ว่าสิ่งที่ลูกพูดออกมาจะเป็นแค่คำสั้นๆ แต่มันก็นับได้ว่าเป็นสิ่งที่คุณแม่ท่านนี้รอคอยมาตลอด 5 ปี

และเรื่องราวของคุณแม่ท่านนี้ยังเป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ให้กับผู้ปกครองคนอื่นๆ ให้มีความหวังว่าลูกของตนจะมีพัฒนาการที่น่าทึ่งเช่นนี้ด้วย

 

ช่วงเวลาสุดประทับใจของคุณแม่

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply