ชาวเมืองโอ๊คแลนด์รวมตัวออกมาจัด ‘ปาร์ตี้บาร์บีคิว’ ณ จุดเกิดเหตุ ‘สาวโทรแจ้งตำรวจ’

สืบเนื่องจากประเด็นเรื่องการเหยียดผิวของ หญิงสาวที่โทรแจ้งตำรวจเพราะครอบครัวผิวสีจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวในสวนสาธารณะ

เข้าไปอ่านข่าวเก่าได้ที่ : สาวโทรแจ้งตำรวจ เพราะเห็น ‘ครอบครัวผิวสี’ มาจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวในสวนสาธารณะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2018 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้รายงานว่ามีความเคลื่อนไหวของชาวเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ร่วมกันออกมาปิ้งบาร์บีคิวจัดปาร์ตี้กันที่ริมทะเลสาบ Merritt กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งริมทะเลสาบนั้นเป็นสถานที่เกิดเหตุที่ครอบครัวผิวสี ถูกหญิงสาวโทรแจ้งตำรวจว่าพวกเขามาปิ้งบาร์บีคิวพร้อมกับใช้ถ่าน โดยอ้างว่าสถานที่นั้นห้ามใช้ถ่านปิ้งบาร์บีคิว

 

 

จนกลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโซเชียล ชาวเน็ตหลายคนที่ได้ชมคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวต่างก็ไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งกับการกระทำของหญิงสาว

 

 

ตามรายงานระบุว่าในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชาวเมืองโอ๊คแลนด์จำนวนมากออกมาปิ้งย่างกันอย่างสนุกสนาน พร้อมกับมีการอัปคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก

มีการแคปชั่นคลิปวิดีโอเอาไว้ว่า “นี่คือสิ่งที่คนผิวสีในโอ๊คแลนด์ทำ เมื่อหญิงสาวผิวขาวโทรแจ้งตำรวจ เพราะเห็นครอบครัวผิวสีจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว”

จากในคลิปวิดีโอจะพบว่าในกลุ่มคนที่มาร่วมงานปาร์ตี้ประกอบไปด้วยทั้งคนผิวสี และผิวขาวมากมาย

 

 

หลังจากที่ชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่ได้เห็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “หญิงสาวคนนั้นทำให้เกิดคลื่นพลังที่ออกมาต่อต้านและสิ่งนี้เลยเกิดขึ้นมา ขอขอบคุณความเกลียดชังของเธอนะ”

 

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อย่างน้อยก็ทำให้เห็นว่า เรื่องของการ ‘เหยียดผิว’ นั้นไม่ได้เป็นที่ยอมรับของคนจำนวนมาก และผู้คนก็ออกมาทำอะไรบางอย่างที่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ

 

ที่มา : dailymail, theroot

Comments

Leave a Reply