สาวโทรแจ้งตำรวจ เพราะเห็น ‘ครอบครัวผิวสี’ มาจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวในสวนสาธารณะ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาการเหยียดผิวในประเทศอเมริกานั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำ และเรามักจะเห็นตามข่าวอยู่บ่อยๆ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะหยิบมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้…

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2018 เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานว่าหญิงสาวคนหนึ่งถูกถ่ายคลิปวิดีโอขณะกำลังโทรแจ้งตำรวจ เพราะมีครอบครัวผิวสี มาย่างบาร์บีคิวกินกันอย่างมีความสุขที่สวนสาธารณะในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

ตามรายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวบอกว่าครอบครัวนั้นใช้ถ่านในการปิ้งย่างบาร์บีคิว ซึ่งสถานที่ตรงนั้นอยู่ข้างทะเลสาบ Merritt และเป็นสถานที่ที่อนุญาตให้ทำการปิ้งย่างได้

หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์ชื่อว่า Michelle Snider พบเห็นความปกติ และคิดว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังจะสร้างความรังควานให้กับครอบครัวผิวสี ด้วยการโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เธอก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้

 

คลิปวิดีโอถูกนำไปโพสต์ลงโซเชียล และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

 

ในคลิปดังกล่าว Snider ถามคำถามกับหญิงสาวที่โทรแจ้งตำรวจว่า “ทำไมคุณถึงโกรธนัก ที่พวกเขามาย่างบาร์บีคิวกันตรงนั้น?”

ทางด้านหญิงสาวก็ตอบว่า “เพราะมันสร้างค่าใช้จ่ายให้กับเมืองของเรา เมื่อเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บจากถ่านที่พวกเขาใช้ในการปิ้งย่าง”

 

 

พอโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้สักพักหญิงสาวก็เดินหนีไปหาตำรวจที่อยู่ตรงร้านขายของชำที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่ง Snider ก็เดินถ่ายคลิปตามไปด้วย จากนั้นหญิงสาวก็เริ่มร้องไห้ และบอกเจ้าหน้าที่ว่าเธอ ‘ถูกคุกคาม’

 

 

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็เข้าไปไกล่เกลี่ยสถานการณ์ และไม่ได้ทำการปรับครอบครัวผิวสีแต่อย่างใด

พื้นที่ริมทะเลสาบ Merritt มีการจัดสถานที่ให้ปิ้งบาร์บีคิวถึง 6 ที่ด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นสถานที่ที่สามารถใช้ถ่านได้ 3 ที่ ส่วนอีกสามที่ต้องใช้เตาไฟฟ้า

ซึ่งจุดที่ครอบครัวผิวสีไปจัดปาร์ตี้กันนั้นเป็นจุดที่อนุญาตให้ใช้เตาไฟฟ้าอย่างเดียว แต่ ก็ไม่ได้ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

 

อย่างไรก็ตามรายงานระบุเอาไว้ว่า เจ้าหน้าที่ก็มีการเรียกสอบปากคำครอบครัวผิวสี เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง

ทางด้านสมาชิกสภา Lynette Gibson McElhaney ก็ออกมาให้การถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ในเมืองนี้ยังต้องการบริการในการแจ้งเหตุอยู่ และที่สำคัญเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ใช่บริการเฉพาะสำหรับคนขาว เพื่อใช้ละเมิดสิทธิ์ของคนผิวสีในสถานที่สาธารณะ”

คลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมสูงมากกว่า 500,000 ครั้ง และชาวเน็ตจำนวนมากก็ยกย่องให้ Snider เป็นพลเมืองที่ดีและสมควรเอาเป็นแบบอย่าง

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น…

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวล่ะคิดว่าอย่างไรกันบ้างครับ คิดว่าสิ่งที่ผู้หญิงทำนั้นถูกหรือไม่? ก็สามารถคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะครับ

 

ที่มา : dailymail, mirror

Comments

Leave a Reply