บริษัทไอเดียล้ำ เอาเสื้อกันหนาวมารีไซเคิลเป็นบ้านแมวจรจัด แล้วแจกฟรีให้คนรักแมว

ปัญหาแมวจรจัดนั้นแก้เท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที เพราะพวกมันมีอยู่มากมายเหลือเกิน ให้ช่วยดูแลให้น้ำให้ข้าวก็ยังพอทำได้อยู่หรอก แต่การจะหาที่อยู่อันอบอุ่นให้พวกมันทุกตัวเห็นจะเป็นเรื่องยากพอดู

บริษัทโฆษณา Cheil Worldwide จากประเทศเกาหลีใต้ จึงร่วมมือกับบริษัทขายสินค้าสัตว์เลี้ยง Molly’s Pet Shop เพื่อจัดทำโครงการพิเศษ ที่จะช่วยให้พวกแมวจรจัดมีบ้านหลบหนาวชั่วคราวใช้กัน

 

 

โดยพวกเขาประกาศรับบริจาคเสื้อกันหนาวที่ไม่ได้ใช้แล้ว เพื่อนำเสื้อกันหนาวเหล่านี้มารีไซเคิลให้กลายเป็นบ้านแมวหลังน้อย ที่พวกมันจะได้ใช้หลบลมหนาว ถึงจะไม่ใช่บ้านที่แข็งแรงอะไรแต่มันก็ช่วยให้พวกมันไม่หนาวตายได้

เมื่อพวกเขาผลิตบ้านแมวเรียบร้อย ก็จะบรรจุใส่กล่องรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วแจกจ่ายฟรีให้กับลูกค้าทุกคนของ Molly’s Pet Shop ที่มาซื้ออาหารสัตว์ไปให้กับแมวจรจัด เมื่อพวกเขาเอาอาหารให้แมวจรจัดแล้วก็จะได้เอาบ้านเสื้อฮู้ดไปติดตั้งให้พวกมันอยู่ด้วย

 

 

วิธีการติดตั้งบ้านแมวรีไซเคิลจากเสื้อฮู้ดนี้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ใช้กล่องที่ให้มาเป็นฐาน นำชิ้นส่วนที่ให้มาประกอบรวมกันเป็นบ้านฮู้ดหลังน้อยเท่านี้พวกแมวก็มีที่อยู่แล้ว

อ้อ … กล่องบ้านแมวนี้ยังทำช่องใส่อาหารและน้ำแบบบิ้วท์อินมาให้พวกมันด้วยนะ แมวจรจัดจะได้มีที่อยู่ แล้วก็มีข้าวมีน้ำกินในที่เดียวกันเลย เข้าท่าใช่ไหมล่ะ

 

 

โครงการนี้ได้แจกจ่ายบ้านแมวเสื้อฮู้ดกว่า 2,000 หลังให้กับลูกค้าที่มาซื้อของภายในช่วงเวลาประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้น ถึงจะไม่ได้เป็นโครงการที่ยาวนาน แต่มันก็ช่วยให้พวกแมวจรจัดมีที่หลบภัยในยามที่ไม่มีที่พึ่ง

ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่มีทั้งความสร้างสรรค์ทางความคิด ความพยายามในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความเมตตาให้กับพวกแมวจรจัด เราขอยกนิ้วให้ไปเลย

 

 

วิดีโอโปรโมตบ้านแมวจากเสื้อฮู้ด

 

ที่มา: Oddity Central

Comments

Leave a Reply