เพียงแค่สัมผัสความอบอุ่นครั้งเดียว เจ้าแมวจรจัดก็เปลี่ยนใจมาหลงรักมนุษย์ได้

Tiny Rick เป็นแมวเหมียวนิสัยขี้อ้อน มันมักจะมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเสมอ มันเป็นที่รักของครอบครัว พ่อแม่ของมันเองก็รักมันมาก แต่ถ้านึกย้อนกลับไปตอนเจอมันครั้งแรก เราจะรู้สึกได้เลยว่ามันแตกต่างจากปัจจุบันมาก

 

 

ครั้งแรกที่ Krista Delaney และครอบครัวได้เจอกับเจ้า Timy Rick เจ้าเหมียวยังมีอายุ 6 เดือนอยู่เลย พวกเขาได้ยินเสียงมันร้องมาจากข้างนอกบ้าน ก็เลยลองตามไปหาต้นตอของเสียง

แม้ว่าพวกเขาจะมองไม่เจอตัวต้นเสียง แต่พวกเขาก็มั่นใจว่าเสียงแมวตัวนั้นดังมาจากใต้ระเบียงบ้านของพวกเขาเอง ก็เลยพยายามจะพาตัวมันออกมา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

 

Delaney ใช้เวลาทั้งวันไปกับการล่อมันออกมาด้วยของกิน พอเจ้าแมวยอมออกมา มันก็ยังพยายามกัดแล้วส่งเสียงขู่เธอด้วย เธอก็เลยต้องใส่ถุงมือ และใช้ผ้าเช็ดตัวห่อตัวมันไว้เวลาจับ

เจ้าแมวตัวเล็กและเบามาก มันมีแผลที่ริมฝีปากแล้วก็มีท่าทีตื่นกลัว เธอก็เลยเอามันไปไว้ในห้องน้ำตามลำพัง พร้อมทั้งทิ้งอาหารและน้ำไว้ให้มันกิน โดยไม่ลืมที่จะเอาห้องน้ำแมวเข้าไปไว้ให้มันด้วย

 

 

พอกลับเข้ามาดูอีกครั้งมันก็กินอาหารกับน้ำที่ให้ไว้เกลี้ยงไปแล้ว มันยังคงกลัวเธออยู่เหมือนเดิม แต่เมื่อสามีของเธอยื่นมือไปสัมผัสตัวมันตรงๆ ได้ มันก็เปลี่ยนท่าทีไปโดยสิ้นเชิง มันเลือกที่จะเข้ามาคลอเคลียกับเธอ และไม่ส่งเสียงขู่อีกเลย

 

พอโดนจับแล้วก็เชื่องขึ้นมาซะงั้น

 

ดูสิเข้ามาอ้อนไม่ยอดหยุดสักที

 

ดูหน้าสิเหมือนกำลังยิ้มอยู่ตลอดเลย

 

เธอพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจเพิ่มเติมว่ามันเป็นโรคอะไรอีกหรือเปล่า โชคดีที่ผลออกมาว่ามันแค่ตัวเล็กเกินไปเท่านั้น ส่วนแผลที่ปากก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แต่ก็คงจะเป็นแผลเป็นซึ่งทำให้มันดูเหมือนมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็ตัดสินใจรับมันเลี้ยงไว้ที่บ้านซะเลย Tiny Rick ก็เลยได้มีพ่อแม่ใหม่ แล้วก็มีพี่น้องแมวเหมียว Marley กับ Morty ที่บ้านเพิ่มอีก 2 ตัวด้วย

 

แกมีบ้านอยู่แล้วนะเจ้าเหมียว

 

จะยอมให้แกกอดทุกวัน จนเบื่อกันข้างหนึ่งเลยล่ะ

 

พอมีมนุษย์คอยเลี้ยงดูอย่างดี 10 เดือน มันก็ตัวโตเท่าแมวทั่วไปแล้ว

 

Tiny Rick สนิทกับ Morty เป็นพิเศษ เพราะทั้ง 2 ตัวชอบกอดกัน

 

Delaney เล่าว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตอนเราเจอเจ้าเหมียวใต้ระเบียงหน้าบ้าน มันตัวเล็กแค่นิดเดียวเอง แถมยังเบาแค่ 1 ปอนด์ (เกือบครึ่งกิโลกรัม) … มันโตเป็นแมวที่น่ารักและอ่อนหวานที่สุด แถมมันยังยิ้มให้เราตลอดเวลาด้วย”

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply