หญิงช่วยชีวิตลูกกระรอกไว้ และปล่อยมันกลับสู่ป่า แต่มันก็กลับมาเยี่ยมเธออยู่เสมอ

Simone Serfontein ออกไปเที่ยวที่บ้านของเพื่อนเธอ พวกเธอใช้เวลาอยู่ด้วยกันในบ้านจนกระทั่งได้ยินเสียงร้องจากข้างนอกบ้าน พอออกไปดูพวกเธอก็เจอลูกกระรอกนอนอยู่ใต้ต้นไม้

มันร้องหาแม่ของมันอยู่นาน แต่แม่ของมันไม่โผล่มาหาเลย ถึงเธอจะไม่รู้ว่ามันจะรอดหรือเปล่า แต่ถ้าปล่อยมันไว้ตามลำพังมันคงดูแลตัวเองไม่ได้ เธอก็เลยตัดสินใจเก็บมันไปดูแลก่อน โดยตั้งชื่อมันว่า Dingetjie

 

 

เธอต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมมากมายเพื่อเรียนรู้การดูแลกระรอก ซึ่งเธอบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เธอก็ช่วยดูแลมันและเลี้ยงจนลูกกระรอกตัวน้อยเติบโตและแข็งแรง

 

 

ถ้าแม่ไปไหนก็จะติดไปด้วย

 

ชอบอยู่ด้วยกันทุกเวลา

 

ก็เป็นคนที่ดูแลกันมาตั้งแต่เกิด จะไม่ให้รักได้ยังไงล่ะ

 

อย่างไรก็ตาม กระรอกก็เป็นสัตว์ป่า ไม่ควรเลี้ยงไว้เป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่ง Serfontein ก็รู้เรื่องนี้ดี เธอทำใจมานานแล้วว่าสักวันหนึ่งเธอจะต้องปล่อยมันไป ถึงมันจะทำให้เธอเศร้าใจที่ต้องแยกจากกัน แต่เธอก็เลือกจะทำสิ่งที่ถูกต้องโดยการปล่อยมันกลับไปอยู่ในป่า

หลังจากเธออยู่กับมันไม่กี่เดือน เธอก็ปล่อย Dingetjie ไว้บนต้นไม้ที่ป่าข้างบ้านเธอ มันเป็นป่าที่ใหญ่และอุดมสมบูรณ์ พอมันได้สัมผัสต้นไม้ สัญชาตญาณสัตว์ป่าของมันก็กลับคืนมา แล้วมันก็กลับเข้าป่าไป หญิงสาวนึกว่านั่นคงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้เจอมัน

 

 

แต่หลายเดือนต่อมาเธอก็เห็นมันมาโผล่ในสวนหลังบ้านของเธออีก แล้วมันก็เข้ามาอยู่ในบ้านของเธออย่างสบายใจเหมือนเดิมด้วย ทำให้เธอหายคิดถึงมันได้บ้าง

จากนั้นมามันก็จะแวะมาบ้านของเธอเป็นระยะๆ จากตอนแรกที่คิดว่าคงไม่ได้เจอกันแล้ว เลยกลายเป็นว่ามันไม่ได้ห่างหายไปไหนเลย เพียงแค่ย้ายไปอยู่ไกลจากเธอนิดหน่อยเท่านั้น

 

มันแวะมาหาเธอให้เธอหายคิดถึงเสมอ

 

หลังจากมาเยี่ยมแล้วมันก็จะกลับเข้าไปในป่าตามเดิม

 

บางครั้งตื่นมามันก็นอนอยู่กับเธอในผ้าห่มเลยล่ะ

 

พอมันอายุได้สักครึ่งปี มันก็เริ่มเข้าสู่วัยที่พร้อมจะผสมพันธุ์ได้ Dingetjie เองก็เริ่มตัวใหญ่ขึ้นมากจน Serfontein สังเกตเห็นชัด เธอก็เลยมั่นใจว่ามันตั้งท้องแล้ว

ระหว่างที่ตั้งท้องมันตัดสินใจที่จะอยู่ในบ้านของ Serfontein มันคงอยากจะคลอดและดูแลลูกที่นี่เพราะเป็นที่ที่อบอุ่นใจสำหรับมัน

 

 

หญิงสาวทำรังไว้ให้มันอยู่และคลอดลูกในนั้น

 

พอคลอดลูกเสร็จแล้วมันก็เลี้ยงลูกที่นั่น แถมยังไว้ใจให้หญิงสาวมาก จนยอมให้เธอจับและช่วยดูแลลูกของตัวเองด้วย

 

ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงสาวและเจ้ากระรอกเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งเกินกว่าจะบรรยายเป็นคำพูดได้ Dingetjie ไว้ใจเธอจนสามารถเข้าออกบ้านเธอได้อย่างสบายใจ แถมยังยอมให้เธอช่วยดูแลลูกของมัน

ส่วน Serfontein ก็ให้ความรักและความอบอุ่นแก่เจ้ากระรอกตั้งแต่มันเป็นเด็ก จนตอนนี้มันเป็นแม่เรียบร้อยแล้ว การได้เห็นมันกลับมาหาบ่อยๆ แล้วได้เห็นมันเติบโตมากขนาดนี้คงสร้างความตื้นตันใจให้เธอมากทีเดียว

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply