เที่ยวเถอะครับ!! สตาฟสวนสัตว์กราบขอร้องให้คุณไปเที่ยว เพราะไม่งั้นจะไม่มีเงินเดือน

ชาวญี่ปุ่นดูจะมีวิธีเรียกลูกค้าหรือการสร้างจุดสนใจได้แตกต่างจากประเทศอื่นๆ อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการนำเอาสาวๆ ออกมาเต้นหน้าร้านให้ลูกค้าดู หรือการออกแอกชั่นท่าทางให้มันๆ ไว้ก่อน เพื่อให้คนสนใจพวกเขา

และล่าสุดเราก็ไปเจอการเรียกลูกค้าแบบแปลกๆ จากญี่ปุ่นอีกแล้ว แม้ว่าจะอยู่ภายใต้ความกดดันเล็กๆ ก็ตาม…

 

 

เรื่องที่เรานำมาเล่าในวันนี้เป็นเรื่องของสวนสัตว์น้ำ Katsurahama Aquarium ในจังหวัดโคชิ ประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ช่วง 1930 เป็นต้นมา เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า – 5 ทุ่ม

แต่ปัญหาก็คือว่าในระยะหลังมานี้นักท่องเที่ยวที่สวนสัตว์น้ำแห่งนี้ลดลงอย่างน่าใจหาย ทำให้เจ้าหน้าที่ที่นี่ต้องออกมาโพสต์ข้อความวิงวอนผ่านทวิตเตอร์พร้อมกับท่าทางสุดฮา เพื่อให้เหล่านักท่องเที่ยวกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง เพราะไม่อย่างงั้นพวกเขาจะไม่มีเงินเดือนนั่นเอง

 

 

ข้อความจากทวิตเตอร์ของพวกเขาเขียนไว้ว่า “ขอร้องล่ะครับ ช่วยกลับมาเที่ยวและสนุกที่สวนสัตว์น้ำที่นี่ที ถ้าไม่มีลูกค้าเลยอยู่แบบนี้พวกเราจะไม่ได้เงินเดือนนะครับ พวกเราจะได้เงินเดือนเท่ากับจำนวนลูกค้ารายหัวนะ” 

พร้อมกับแฮชแท็ก #layingourselvesatyourfeet ที่สื่อถึงการโค้งคำนับอย่างถ่อมตัวที่สุดเท่าที่จะทำให้ได้ แต่ถ้าสังเกตดีๆ หนุ่มคนกลางกลับทำมากกว่าการโค้งคำนับ คือการที่เขายกมือขึ้นมาไว้บนหัว และคนขวาที่ยกลำตัวขึ้นมาเพื่อสื่อว่าเขาทุ่มสุดตัวยิ่งกว่า…

 

นอกจากนั้นยังมีอีกหลายทวีตตามมา

 

“\เราไม่ได้ได้เงินเดือนเท่ากับจำนวนลูกค้ารายหัวหรอก” เพื่อสื่อว่าข้อความก่อนหน้านี้เป็นการล้อเล่น

 

และมากไปกว่านั้น…

 

ฉะนั้นหากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น แถวๆ จังหวัดโคชิล่ะก็ อย่าลืมแวะไปทักทายพวกเขาด้วยนะ

ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply